สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 6 ระยอง เปิดการประชุมชี้แจงแนวทางการขอรับการสนับสนุน ATK ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ระบบ Video Teleconference/Zoom และผ่าน Facebook live/nhso6 สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายเป็น คุณครูในพื้นที่เขต 6 ระยอ

วันนี้ (6 มกราคม 2565) เวลา 13:30 น. นายวิศิษฎ์ ยี่สุ่นทอง รองผู้อำนวยการเขต สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 6 ระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงแนวทางการขอรับการสนับสนุน ATK ณ ห้องประชุมสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 6 ระยอง ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ระบบ Video Teleconference/Zoom และผ่าน Facebook live/nhso6 สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายเป็น คุณครูในพื้นที่เขต 6 ระยอง ได้แก่ จังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ปราจีนบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด ชลบุรี โดยมีคุณครูเข้าฟัง จำนวน 600 คน
นายวิศิษฎ์ ยี่สุ่นทอง รองผู้อำนวยการเขต กล่าวว่า หน่วยบริการได้รับการจัดสรรชุดตรวจการติดเชื้อ โควิด-19 (Antigen test kit หรือ ATK) จาก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จำนวน 8.5 ล้านชุด สำหรับเขตสุขภาพที่ 6 ได้รับการจัดสรร จำนวน 807,400 ชุด โดยจัดสรรให้กับ สปสช.เขต 6 ระยอง จำนวน 740,400 ชุดและจัดสรรให้กับ ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี จำนวน 67,000 ชุด โดยหน่วยบริการและร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ จะใช้ Application ถุงเงิน ในการขอรับชุดตรวจฯ และคุณครู ใช้ whitelist และApplication เป๋าตัง ในการขอรับชุดตรวจฯ อาสาสมัครประจำหมู่บ้าน (อสม.) และประชาชนใช้ Application เป๋าตัง ในการขอรับชุดตรวจดังกล่าว ในส่วนของโรงเรียนนั้นสามารถเสนอโครงการเพื่อขอรับชุดตรวจการติดเชื้อโควิค-19 ได้จากกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่นั้นๆ ได้ จากนั้น ทางกองทุนหลักประกันสุขภาพฯจะเสนอโครงการดังกล่าวให้คณะกรรมการกองทุนฯพิจารณาอนุมัติต่อไป
“ผลการดำเนินงานการกระจาย ATK เขตสุขภาพที่ 6 รับ ATK แล้วทั้งหมด 526,208 ชุด (คิดเป็นร้อยละ 71.07 ของ ATK ที่ได้รับจัดสรร) บันทึกผลแล้ว 70,576 ชุด (คิดเป็นร้อยละ 13.4) ผลตรวจ Positive + จำนวน 506 คน (ร้อยละ positive rate 0.7) สปสช. เขต 6 ระยอง ได้ประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด นำผู้ที่ ผลตรวจATK เป็น Positive เข้าสู่กระบวนการรักษาและการสอบสวนโรคต่อไป” นายวิศิษฎ์ ยี่สุ่นทอง กล่าว


By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น