​​วันที่ 5 มกราคม 2565 นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข  ได้จัดให้มีการมอบของขวัญปีใหม่ 2565 ให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประกอบอาชีพรับจ้างหารายได้รายวัน    ซึ่งมีทั้ง มอเตอร์ไซค์ ซูบารุ แท็กซี่ ผู้เจ็บป่วย ผู้ยากไร้ ในย่านลาดพร้าว วังหิน โชคชัย 4 ซอยภาวนา โดยมีการแจก 3 วันคือในวันที่ 5, 6, 7 มกราคม 2564 จำนวน 700 คน ที่ทำการสมาคมฯ ตามโครงการสร้างขวัญ  และกำลังใจ ให้พี่น้องกลุ่มดังกล่าว ซึ่งได้รับผลกระทบ และมีความยากลำบาก จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 โดยได้ตั้งงบประมาณตามโครงการฯ นี้ไว้  2,000,000  บาท 

ทั้งนี้นางระเบียบรัตน์  กล่าวว่าในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการแจกถุงยังชีพบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มทั้งผู้ให้  และผู้รับ โดยถุงยังชีพที่มีการมอบให้ประกอบด้วยเงินสดคนละ  500  บาท  ถุงของขวัญขนาดใหญ่  ข้าวหอมมะลิ คนละ 10 กิโล วัตถุมงคลจตุคามรามเทพ  “รุ่นครอบครัวอบอุ่น  และเป็นสุข  แคล้วคลาด ร่ำรวย”  หนังสือธรรมะ  “กฎแห่งกรรม”  และร่มโลโก้สมาคมฯ  “หนึ่งสามี  หนึ่งภรรยา” โดยการมอบถุงยังชีพครั้งนี้ถือเป็นการ ร่วมกันแบ่งปันของขวัญให้กับชาวรากหญ้า ที่หาเช้ากินเที่ยง หาเที่ยงกินค่ำ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่เป็นโรคเรื้อรังไม่ว่าจะเป็นโรคไต  โรคมะเร็ง  และพิการซ้ำซ้อน ตามโครงการสร้างขวัญ  และกำลังใจสู้ภัยโควิด – 19         

อย่างไรก็ตามในการช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมาที่เคยดำเนินการช่วยเหลือมาแล้วจำนวน 5 ครั้ง รวม 740  คน ไปเมื่อกันยายน – พฤศจิกายน 2564 โดยสมาคมเสริมสร้างครอบครัวฯ  ได้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2547 มีสโลแกนของสมาคมฯ  คือ “หนึ่งสามี  หนึ่งภรรยา” ภารกิจที่มุ่งมั่นมาโดยตลอด  คือ  ให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่มีปัญหาครอบครัว ดำเนินการทางกฎหมายหากการไกล่เกลี่ยไม่ได้ผล เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกๆคนที่เคยเป็นครอบครัวเดียวกัน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ช่วยเหลือผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาส ที่สู้ชีวิตมุ่งมั่นทำมาหากินไม่เป็นภาระของสังคม ผู้พิการที่สู้ชีวิต  ลูกหลานจากครอบครัวที่มีปัญหาความยากจน แต่อยากเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น และที่สำคัญนั้น มุ่งเน้นให้สถาบันครอบครัวเป็นเบ้าหลอมที่สร้างทั้งคุณธรรม และคุณภาพชีวิต มีทัศนคติ ที่ไม่เป็นภัยต่อสังคม ไม่ไปเพิ่มปัญหาให้สังคมมากขึ้น 

โดยปรับเปลี่ยนทัศนคติของสังคมเรื่อง รักนวลสงวนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเริ่มตั้งแต่ ไม่สูบบุหรี่ในโรงเรียน สร้างครอบครัวให้มีคุณภาพ และคุณธรรม โดยปรับทัศนคติระหว่าง พ่อ – แม่ – ลูก ผ่านโครงการอบรมต่างๆ ซึ่งสมาคมฯ ได้จัดไปแล้ว อาทิเช่น​​โครงการเด็กไทยไม่สูบบุหรี่ในโรงเรียน จัดไปแล้ว  3 รุ่น จำนวน 540 คน โครงการปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนชายไม่รังแกเพศแม่ นักเรียนหญิงรู้จักรักนวล-สงวนตัว ตามโครงการรักนวลสงวนตัว จัดไปแล้วทั่วประเทศ 91 รุ่น จำนวน 12,268 คน ​​และโครงการสร้างภูมิคุ้มภัยสายใยครอบครัว ได้จัดไปแล้วทั่วประเทศ 48 รุ่น จำนวน  5,555  คน

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น