การแถลงข่าวในรายการการแข่งขัน Esports ระดับ South East Asian”ความร่วมมือระหว่างอิมพีเรียลเวิล์ด สำโรง และ VSPO กับ PUBG MOBILE”

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 โครงการ “การแข่งขัน Esports ระดับ South East Asian” ความร่วมมือ ระหว่างอิมพีเรียลเวิล์ดและ VSPO กับ PUBG MOBILE การแข่งขันที่มีชื่อว่า PMSL หรือ PUBG MOBILE SUPER LEAGUE SUMMER (2024PMSL SEA Summer) ซึ่งเป็นการแข่งขัน Esports ระดับนานาชาติ จัดขึ้นที่อิมพีเรียลเวิล์ดสำโรง วันที่ 8 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2567 เป็นการแข่งขันแบบ League แบ่งเป็น 3 รอบ รอบแรกจัดฤดูใบไม้ผลิ ที่ประเทศมาเลเซีย วํนที่ 21 ก.พ. – 17 มี.ค. 2567 รอบที่สองจัดฤดูร้อน ที่อิมพีเรียลเวิล์ด, ประเทศไทย โครงการนี้จะมีการถ่ายทอดสดแบบ Streaming โดยมีผู้ชมทั่วโลกประมาณ 65-70 ล้านคน ผู้ชมในประเทศไทยประมาณ 15-20 ล้านคนต่อ Season คุณนิตยา สุพัฒน์เดซากุล ผู้อำนวยการศูนย์กีฬาของอิมพีเรียล และนายกสมาคมส่งเสริม กีพาอาชีพ จ.สมุทรปราการ ได้เล่าถึงดวามเป็นมาของโดรงการนี้ว่า คุณนิตยา (ฝ้าย) ได้รับ คำแนะนำจาก คุณสงคราม กิจเลิตไพโรจน์ ที่ปรึกษา ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ว่าท่านสนใจใน กีฬา Esports มาก เพราะทราบว่า นักเรียน นักศึกษาของไทยให้ความสนใจในกีฬาประเภทนี้ กันเป็นอย่างสูง จำนวนเยาวชนไทยที่ติดตามหรือลงแข่งขันในกีฬา Esports มีเกือบ 10 ล้านคน คุณสงครามคิดว่ากีพานี้มีศักยภาพที่จะสามารถพัฒนาเยาวชนของไทยให้เกิดเป็นอาชีพได้หลายแขนง ทั้งด้านตัวกีฬาเอง, ด้านเทดโนโลยีที่เกี่ยวข้อง, ด้าน Programming, ด้านการ Broadcasting, ด้านการตลาด, ด้านการสร้างสรรค์ Contents และด้านอื่น ๆอีกมากมาย ตัวท่าน เองต้องการจะส่งเสริมนักกีฬาให้สามารถสร้างฐานอาชีพที่เด็กสนใจและมีความรักได้ และจะ หาทางให้ภาครัฐเข้ามาสนับสนุนด้วย

คุณนิตยาเองสนใจในกีพาประเภทนี้อยู่แล้ว และเมื่อทราบว่าทาง VSPO และ PUBGMOBILE อยากจะจัดการแข่งขัน Esports รอบที่ 2 ในประเทศไทย จึงได้ส่งชื่ออิมพีเรียลเวิล์ สำโรง เข้าแข่งขันร่วมกับศูนย์การด้าและศูนย์กีพาอีกหลายๆแห่ง จุดแข็งที่อิมพีเรียลเวิดได้รับ เลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้น่จะอยู่ที่ความตั้งใจจริงที่จะพัฒนากีฬาไปสู่ความเป็นมือชีพ ไปสู่อนาดตทางด้านอาชีพที่หลากหลายของเยาวชนของเรา ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวกับทาง VSPO และ PUBG MOBILE

คุณโอพาร กิจเลิศโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อิมพีเรียลเวิล์ต เห็นว่าการจัดการแข่งขัน PUBG Mobile Super League สอดคล้องกับนโยบายและเป้าหมายของอิมพีเรียลเวิล์ด ที่จะสร้างศูนย์กิจกรรมทางด้านกีพาขึ้นที่บริเวณชั้น 5-6-7 โดยมีโครงการ IMXerciety ที่จะรวม กีพาสมัยใหม่ประเภทต่าง ๆไว้ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นที่ฝึกซ้อมด้านกีพาของเยาวชน คุณโอพารต้องการที่จะสร้างโอกาสให้กับเยาวชนได้มาสัมผัส ได้มารู้จักกับกีฬาที่เขาสนใจ อิมพีเรียลจะพยายามสร้างสถาบันอบรมกีฬา (Academy) เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้พัฒนาศักยภาพ ด้านกีฬาไปตามความสามารถของตน ในการแข่งขันกีฬา Esports ครั้งนี้ ทางอิมพีเรียลจะเชิญนักเรียน นักศึกษา เข้ามาชมการ แข่งขันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรอบ Final ที่มีการเปิดให้เข้าชมกัน และจะมีการบรรยายพิเศษ เกี่ยวกับ Esports โดยจะมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการ Streaming, Broadcasting และเกี่ยวกับกีฬา Esports มาให้คำแนะนำกับนักศึกษาที่สนใจด้วย

ในอนาคตเราวางแผนที่จะร่วมพัฒนากีฬา Esports ไปกับทีมงานของ VSPO และPUBG MOBILE โดยมุ่งหน้าไปในทางการให้ความรู้เกี่ยวกับก็พานี้ การปรับเปลี่ยนทัศนคติการส่งเลริมให้เกิดหลักสูตรต่าง ๆในโรงเรียนระดับมัธยม และระดับมหาวิทยาลัย โดยเนันไปใน ทางการสร้างโอกาสทั้งด้านกีฬา และด้านอาชีพที่เกี่ยวข้องต่อไป

 ตัวแทน VSPO Global Business Group แถลงว่า บริษัท VSPO เป็นบริษัทชั้นนำของโลกทางด้านกีฬา Esports ตั้งขึ้นในปี 2016 บริษัท VSPO เชี่ยวชาญในการจัดการสรรหาและพัฒนาอุตสาหกรรม ด้าน Esports, การทำการตลาดแบบ Integrated Marketing และการสร้างกิจกรรม โดยเน้นย้ำ การสร้าง Contents ในเกม ที่มีทั้งความคิดสร้างสรรค์ วัตกรรม และการสร้างแรงบันดาลใจ และตรงกับความต้องการของผู้ที่สนใจในกีฬา Esports ทั่วโลก VSPO เห็นว่าประเทศไทยเป็นฐานกีฬา Esports ที่สำคัญมากประเทศหนึ่งในการ ถ่ายทอดการแข่งขัน แต่ละครั้งจำนวนสัดส่วนของผู้ชมจากประเทศไทยมีถึง 71% ของผู้สนใจ(Esports Followers) ขณะที่อัตราเฉลี่ยของผู้ชมทั่วโลกอยู่ที่ 59% โดยผู้ชมไทยนั้น 75% เป็นชาย และอีก 25% เป็นหญิงการจัด Tournament ระดับ international นี้ ต้องอาศัยแนวทางการบริหารจัดการอย่าเป็นมืออาชีพมาก กุญแจสำคัญคือการสร้าง League ที่ได้มาตรฐาน มีระบบบริหารจัดการโดยฐานข้อมูลนักกีพา สถิติต่างๆ การพัฒนานักกีพาที่ผ่านการดูแล การฝึกซ้อม การจัดสัมมนาไห้ ความรู้ การให้กำลังใจ รวมไปถึงการดูแลการ Coach ทั้งต้านร่างกายและจิตใจ การสร้างฐานของ Fan Club หรือ Followers ก็เป็นเรื่องสำคัญ ทุก Toumament ที่ ดีจะมี Fans ที่ติดตามชมการแข่งขันกว่า 1 ล้านคนผ่านระบบ Streaming ที่มีความครบครัน ทั้งทางด้านการวิเดราะห์การแข่งข้น, การเก็บสถิติ และมีผู้ให้คำบรรยาย ความรู้ สร้างประสบการณ์เกี่ยวกับการแข่งขันกับผู้ชม

การแข่งขันที่มีชื่อว่า PMSL หรือ PUBG MOBILE SUPER LEAGUE SUMMER (2024PMSL SEA Summer) ซึ่งเป็นการแข่งขัน Esports ระดับนานาชาติ จัดขึ้นที่อิมพีเรียลเวิล์ด สำโรง วันที่ 8 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2567 เป็นการแข่งขันแบบ League แบ่งเป็น 3 รอบ รอบแรกจัดฤดูใบไม้ผลิ ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 21 ก.พ. – 17 มี.ค. 2567 รอบที่สองจัดฤดูร้อน ที่อิมพีเรียลเวิล์ด, ประเทศไทย


By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ข่าวเด่น