พันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย อธิบดีกรมหม่อนไหม รับมอบพันธุ์ไหมชนิดฟักออกปีละ 2 ครั้ง (Bivoltine) โดยไม่มีเงื่อนไข จากนายฮิโรโตะ เอกามิ ประธานกรรมการ และคุณธนวพร มีชัย รองประธานกรรมการ บริษัท เจ ที ซิลค์ จำกัด โดยมีนายวัชรพงษ์ แก้วหอม รองอธิบดีกรมหม่อนไหม และนายพิชัย เชื้องาม ผู้อำนวยการสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติเขต 1 พร้อมด้วยผู้บริหารกรมหม่อนไหม ณ ห้องประชุมไหมแพรวา กรมหม่อนไหม 

อธิบดีกรมหม่อนไหม เปิดเผยว่า กรมหม่อนไหมมีภารกิจและบทบาทที่สำคัญ เกี่ยวกับหม่อนไหมทั้งระบบ โดยครอบคลุมการวิจัยและพัฒนาด้านหม่อนไหม เช่น การปรับปรุงพันธุ์ไหมเพื่อให้ได้พันธุ์ใหม่ที่แข็งแรง ให้ผลผลิตที่มีคุณภาพ เพื่อให้เกษตรกรหม่อนไหม มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง คุณภาพชีวิตดี นำไปสู่การพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ กรมหม่อนไหมจะบูรณาการร่วมกับบริษัท เจ ที ซิลค์ จำกัด ในการมอบพันธุ์ไหมชนิดฟักออกปีละ 2 ครั้ง (Bivoltine) โดยไม่มีเงื่อนไขจำนวน 3 พันธุ์ ได้แก่ พันธุ์ Yellow China จะมีลักษณะรังไหมสีเหลืองขนาดใหญ่ พันธุ์ White China จะมีลักษณะรังไหมสีขาวขนาดใหญ่ และพันธุ์ White Japan จะมีลักษณะรังไหม มีรูปร่าง Peanut shape สีขาว โดยทั้ง 3 พันธุ์เป็นไหมประเภทฟักออกปีละ 2 ครั้ง (Bivoltine) โดยกรมหม่อนไหมจะได้นำไปทดสอบเพื่อพัฒนาและปรับปรุงพันธุ์ให้ได้ไหมพันธุ์ใหม่ที่มีความเหมาะสมต่อการนำไปส่งเสริมให้เกษตรกรผู้เลี้ยงไหม และนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อให้ได้พันธุ์ที่ใช้ประโยชน์  ในด้านอื่นๆ ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อเกษตรกร สร้างรายได้ที่มั่นคงต่อไปในอนาคต

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น