สารวัตรเกษตรไซเบอร์กรมวิชาการเกษตรร่วมกับ บก.ปคบ.  บุกจับขบวนการลักลอบจำหน่วยปุ๋ยปลอม  ย่านหนองจอก ยึดปุ๋ยปลอมกว่า 5 ตัน หลังมีการร้องเรียน  ในโลกโซเชียล  ลอบขายปุ๋ยไร้คุณภาพสร้างความเดือนร้อนให้เกษตรกร 

นายธรรมรัตน์ ทองมี ผู้อำนวยการกลุ่มสารวัตรเกษตรกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่าได้รับการร้องเรียนว่ามีขบวนการลักลอบจำหน่ายปุ๋ยปลอมผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค โดยมีการโฆษณาผ่านโลกโซเซี่ยล เจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตรไซเบอร์ สำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร กรมวิชาการเกษตร จึงได้ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ร่วมกันเข้าตรวจค้นยึดรถยนต์ต้องสงสัย ได้ที่บริเวณริมถนนคลอง12  เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ซึ่งมีนายหนึ่งเดียว  ท้าวมิ่ง  ชาวจังกวัดเพชรบูรณ์ เป็นคนขับ  โดยอ้างว่าเป็นแค่คนรับจ้างขับรถมาส่งของเท่านั้น

จากการตรวจสอบสามารถตรวจยึด อายัด ผลิตภัณฑ์ต้องสงสัยว่าเป็นปุ๋ยเคมี เม็ดสีเทาบรรจุอยู่ในกระสอบพลาสติกสานสีขาว (กระสอบกลับด้าน) ขนาดบรรจุ 50 กิโลกรัม จำนวน 100 กระสอบ โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มคนดังกล่าวมีพฤติการณ์โพสต์ขายปุ๋ยเคมีทางออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊คโดยระบุว่า บำรุงและรองพื้นในกระสอบเดียว ราคา 690 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อล่อซื้อปุ๋ยเคมีสูตร15-7-18 จำนวน 5 ตัน มูลค่า 62,500 บาท โดยผู้ขายแจ้งว่าเป็นปุ๋ยเคมีตรากระต่ายของเจียไต๋ แต่บรรจุใส่กระสอบกลับด้านให้เนื่องจากเป็นปุ๋ยเม็ดใหม่ ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนปุ๋ยเคมี  ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ต้องสงสัยว่าเป็นปุ๋ยเคมี 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาและขยายผลไปย้งต้นตอและแหล่งผลิต เพื่อ ดำเนินคดีต่อไป โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาความผิดตาม ...ปุ๋ย .. 2518 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ตามมาตรา 30(5) ผลิตปุ๋ยเคมีเพื่อการค้า ซึ่งปุ๋ยเคมีที่ต้องขึ้นทะเบียนแต่มิได้ขึ้นทะเบียน มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี ปรับตั้งแต่ สี่หมื่นบาทถึง สองแสนบาท

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น