ศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร จึงสุทธิวงษ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า ทางคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ สมาคมวิจัยวัสดุศาสตร์และหน่วยงานพันธมิตร ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการประชุมวิชาการนานาชาติ The Materials Research Society of Thailand International Conference (MRS-Thailand 2023) ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

ซึ่งการจัดการประชุมในครั้งได้รับความร่วมมือจากสหภาพวิจัยด้านวัสดุระหว่างประเทศ (International Union of Materials Research Societies; IUMRS) ภายใต้การประสานของสมาคมวัสดุศาสตร์แห่งประเทศไทย (MRS-Thailand) โดยการประชุมระดับนานาชาติ IUMRS-ICA นี้ ได้ดำเนินการจัดการประชุมมาอย่างต่อเนื่องโดยเป็นการจัดแบบหมุนเวียนในประเทศกลุ่มสมาชิก

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดการประชุมดังกล่าวก็เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับนักศึกษา นักวิจัย และคณาจารย์ ตลอดจนผู้สนใจ ให้ได้รับรู้และเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้กับผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุ จากในประเทศและต่างประเทศ อันจะนำไปสู่ความร่วมมือด้านวิชาการ การศึกษาวิจัยรวมถึงการต่อยอดสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกันในอนาคต เพื่อให้ นักศึกษา นักวิจัย ได้ตีพิมพ์ผลงานในวารสารวิชาการระดับชาติและระดับนานาชาติที่มี Peer Review  อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้มีการนำเสนอผลงานวิจัยใหม่ ๆ นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าถือได้ว่าเป็นการสร้างเครือข่ายทางด้านความร่วมมือในระดับชาติ/นานาชาติ ทางด้านวัสดุศาสตร์ของประเทศไทย  ซึ่งจะก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุศาสตร์ในการปรับปรุงและพัฒนางานวิจัยเพื่อให้ได้ประสิทธิผลสูงสุดทั้งในเชิงพานิชย์ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในสังคมและพัฒนาประเทศให้ยั่งยืนบนพื้นฐานของเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนเป็นการยกระดับการศึกษาวิจัยบัณฑิตศึกษาให้สามารถเท่าเทียมเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติได้ โดยการต่อยอดงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ได้จริง ซึ่งนับว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ “สมาคมวิจัยวัสดุ” ให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมวิชาการระดับนานาชาติในครั้งนี้  สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ e-mail:mrsthailand2023@ubu.ac.th หรือ ประสงค์เป็นเจ้าภาพร่วมเพื่อสนับสนุนการประชุมครั้งนี้ แจ้งความประสงค์ได้ที่ kanjana.o@ubu.ac.th และ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mrsthailand2023.com

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น