นายสมพล ตันติสันติสม นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูไทย (สสอค.) เปิดเผย​ว่า​ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันครบรอบก่อตั้งของสมาคมณาปนกิจสงเคราะห์​ ขบวนการออมทรัพย์ไทย ประกอบด้วย 9 สมาคม 7 กลุ่มวิชาชีพ และในปี 2565

ได้ก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 ได้บริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล สร้างความเข้มแข็ง เชื่อมั่น​ มั่นคงและยั่งยืน เพื่อเป็นสวัสดิการของคนสหกรณ์และครอบครัวสมาชิกที่เสียชีวิต สมาชิกรวมกัน 1,029,014 ราย เสียชีวิต 52,753 ราย จ่ายเงินสงเคราะห์ศพไปแล้วทั้งสิ้น
ปัจจุบันมีกว่า 34,000 ล้านบาท ไม่มีค้างสำหรับการดำเนินงานตามภารกิจของสมาคม ปฏิบัติตาม​ พ.ร.บ.การฌาปนกิจสงเคราะห์ พ.ศ.2545 ข้อบังคับและระเบียบของสมาคมอย่างเคร่งครัด​ ยึดหลักธรรมาภิบาล เน้นโปร่งใสตรวจสอบได้ และการมีส่วนร่วมจากคณะกรรมการทุกท่าน​ และทุกสมาคมเพื่อให้บริหารจัดการให้ถูกต้องตามหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เน้นไปในทิศทางเดียวกัน โดยให้มีผู้ตรวจบัญชีและผู้สอบบัญชีจากภาคเอกชนเข้ามาตรวจสอบและรายงานผลให้คณะกรรมการทราบทุกเดือน พร้อมทั้งรายงานต่อในที่ประชุมใหญ่ทราบอย่างต่อเนื่อง


ในส่วนที่มีข่าวเกี่ยวกับสมาคมแห่งหนึ่งที่มีปัญหาเกี่ยวกับการจ่ายเงินสงเคราะห์ครอบครัวนั้น สมาคมณาปนกิจสงเคราะห์ขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ไทยขอยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคมดังกล่าว และไม่กระทบต่อการบริหารสมาคมณาปนกิจสงเคราะห์​ขบวนการออมทรัพย์ไทยทั้ง 9 สมาคม ซึ่งการบริหารจัดการได้ดำเนินการอย่างเป็นระบบ มีข้อบังคับและระเบียบกำหนดอย่างชัดเจน การจ่ายเงินสงเคราะห์จ่ายอย่างเป็นระบบ ถูกต้อง​ ครบถ้วนทุกรายการ ภายในเงื่อนไขเวลาที่กำหนด​ สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ขบวนการออมทรัพย์ไทย 9 สมาคม 7 กลุ่มวิชาชีพ จะก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 ด้วยหลักธรมาภิบาล ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อสร้างความเชื่อมั่น มั่นคง และ
ยั่งยืนของสมาชิกและสมาคมตลอดไป

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น