รองศาสตราจารย์ ดร.รจนา จันทราสา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
รองศาสตราจารย์ ดร.รจนา จันทราสา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

    เมื่อวันที่ 3 – 4 กุมภาพันธ์2565 ที่ผ่านมา รองศาสตราจารย์ ดร.รจนา จันทราสา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา พร้อมด้วยคณาจารย์ทีมวิจัย เดินทางลงพื้นที่ ณ ชุมชนบ้านวังใหญ่ อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี เพื่อดำเนินการต่อยอดในการถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ได้จากงานวิจัยและนวัตกรรม ของสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

     รองศาสตราจารย์ ดร.รจนา  กล่าวว่า การลงพื้นที่ของคณาจารย์และคณะนักวิจัยสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาครั้งนี้ โดยเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ได้จากงานวิจัยและนวัตกรรม นับว่าโครงการที่ให้ประโยชน์อย่างมากกับสมาชิกในชุมชน โดยภายในงานมีผู้นำชุมชนและกลุ่มชาวบ้าน ในเขตพื้นที่ ให้ความสนใจให้การต้อนรับและเข้าร่วมรับการถ่ายทอดความรู้และนวัตกรรมต่างๆ จำนวน 15 คน

โดยวัตถุประสงค์ในการลงพื้นที่ของคณาจารย์และนักวิจัยจากสถาบันวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาในครั้งนี้ ก็เพื่อให้ประชากรในชุมชนสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับจาการถ่ายทอดและการต่อยอดนวัตกรรมต่างๆในครั้งนี้ไปใช้ประโยชน์ในการดำรงค์ชีวิต หรือเพื่อนำไปใช้ในการต่อยอดการประกอบอาชีพหรือเป็นอาชีพเสริมที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้จริงและสามารถยกระดับการสร้างรายได้ สามารถพึ่งพาตนเองได้ ซึ่งนับเป็นเป็นอีกหนึ่งในพันธกิจหลักที่สำคัญของมหาวิทยาลัยในการส่งเสริมให้ชุมชนสามารถนำองค์ความรู้จากงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินชีวิต การประกอบอาชีพ และการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน  และชุมชนสามารถนำไปต่อยอดใช้ประโยชน์ในเนื่องที่เกี่ยวข้องตอไปในอนาคตได้อย่างยั่งยืน

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น