นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข  ได้ลงพื้นที่ชุมชนริมคลองวัดลาดพร้าว  เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพ และการทำมาหาเลี้ยงชีพในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ  ซึ่งได้รับผลกระทบเนื่องจากโควิด- 19   ทำให้ตกงานและขาดรายได้  ครอบครัวที่ไปให้การช่วยเหลือนั้นเป็นครอบครัวที่ต้องดูแลผู้สูงอายุถึง 3 ชีวิต  และมีเด็ก ๆ  อีก 2 ชีวิต แต่มีผู้หารายได้เพียง 2 คนคือสามีและภรรยา โดยสามีก็ยังตกงานอีก

 นางมณฑาทิพย์  สระทองโต   ได้โทรมาขอความช่วยเหลือกับทางสมาคมว่า ครอบครัวของตนเองนั้นได้รับความเดือดร้อนและยากลำบากในการทำมาหาเลี้ยงชีพจึงขอให้สมาคมช่วยเหลือเพราะตนเองและสามีต้องดูแลคุณยายอายุ 84 ปี คุณแม่อายุ 66 ปี คุณพ่ออายุ 74 ปีที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาหลายปีแล้ว และที่สำคัญกว่านั้นคือครอบครัวได้รับความยากลำบากมากเพราะมีคนแก่ถึง 3  ชีวิตที่ต้องดูแล จึงอยากให้สมาคมช่วยเหลือในเรื่องเงินเพื่อนำไปประกอบอาชีพในช่วงโควิด-วิด 19  นั้นไม่ได้ขายและประกอบกับไม่มีทุนที่จะดำเนินการขายต่อ  จึงได้มาขอความช่วยเหลือจากสมาคมเพื่อนำเงินทุนไปประกอบอาชีพดูแลคนในรอบครัวให้สามารถอยู่รอดให้ได้

 นางระเบียบรัตน์  พงษ์พานิช  นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุขกล่าวว่า  การลงพื้นที่ครั้งนี้ของสมาคมนั้นสืบเนื่องจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาทางสมาคมได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ย่านลาดพร้าว  ทั้งวินมอเตอร์ไซค์   แท็กซี่ ซูบารุ แม่-พ่อค้า  และผู้ยากไร้  ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ สมาคมเราได้ย้ำเสมอว่าถ้าใครได้รับเดือดร้อนและสู้ชีวิตสามารถโทรศัพท์มาปรึกษาและขอความช่วยเหลือได้ ซึ่งทางสมาคมได้อนุมัติเงินยืมเพื่อลงทุนให้ 10,000 บาทโดยไม่มีดอกเบี้ยให้ผ่อนคืนเดือนละ 500 บาท พร้อมมอบถุงยังชีพ

 นอกจากนี้ยังได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงโดยมีคุณลัดลาวัลย์  อิ่มอารมณ์ ได้ประสานมาเพื่อขอความช่วยเหลือจากสมาคมทั้งนี้เพราะมีคุณพ่ออายุ 85 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาหลายปีแล้วและตาบอดทั้ง 2 ข้าง โดยได้มอบถุงยังชีพพร้อมเงินช่วยเหลืออีก 1,000 บาท แม่แดงย้ำว่าอยากให้ชุมชนช่วยการสอดส่องดูแลลูกหลานหรือเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด  และพยายามส่งเสริมให้เรียนหนังสือเพื่อจะได้มีโอกาสและมีความรู้ในการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต//Thailand report online

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น