นายณพลเดช มณีลังกา ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตสัมพันธวงศ์ พรรคเพื่อไทย กล่าวเชิญชวนประชาชนชาวไทย คนไทยเชื้อสายจีน นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ มาเช็คอิน(Check-In) ท่องเที่ยว รับประทานอาหารอร่อย โดยจับจ่ายซื้อของที่เยาวราช โดวันจ่าย ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2565วันไหว้ ตรงกับวันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565วันเที่ยว ตรงกับวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

โดยในปีนี้เยวราชได้มีการติดตั้งซุ้มไฟ โคมไฟ จากภาคเอกชนและเขตสัมพันธวงศ์ เพื่อฉลองปีเสือกับถนนสายมังกรเยาวราช เริ่มจากซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา วงเวียนโอเดียน ถนนเยาวราช หน้าวัดไตรมิตรฯ เป็นต้นไป จากที่ถนนเยาวราชมีลักษณะที่คดไปเลี้ยวมาคล้ายกับมังกร จึงได้รับการขนานนามว่าถนนสายมังกร ถือเป็นถนนเศรษฐกิจการค้าที่สำคัญ ถือเป็นต้นกำเนิดของชุมชน ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ถนนสายมังกรมีการจัดตกแต่งประดับไฟ ที่ประชาชน และนัดท่องเที่ยวสามารถมาถ่ายรูปกับโคมตรุษจีน และ Check-inได้ตั้งแต่ วันที่ 28 ม.ค. – 1 ก.พ. 2565นี้

ทั้งนี้ในช่วงเวลากลางวัน ประชาชนสามารถไหว้ศาลเจ้าและวัด ในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อขอพรพระเพื่อปกป้องคุ้มครองและอำนวยผลในด้านต่าง ๆ และไหว้สะเดาะเคราะห์แก้ปีชง สักการะแก้ปีชง ต้อนรับตรุษจีน นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลในเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตในปีใหม่ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมไปไหว้เพื่อแก้ชง เช่น วัดชัยภูมิการาม ศาลเจ้าไต้ฮงกง-พลับพลาไชย ศาลเจ้าหลีตี๊เมี้ยว ศาลเจ้ากวางตุ้ง (สมาคมกว๋องสิว) ศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ ศาลเจ้าแม่กวนอิม-มูลนิธิเทียนฟ้า ศาลเจ้าเล่าปูนเถ้ากงศาล-เจ้าเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี ศาลเจ้ากวนอู-ในตลาดเก่าสำเพ็งเยาวราช วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร นมัสการพระพุทธทศพลญาณ ที่พระอุโบสถ และ นมัสการพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ขณะที่ในช่วงเย็นและกลางคืนตลอดเส้นทาง เยาวราชนักท่องเที่ยวสามารถรัปทานอาหารกลางคืนในถนนสาย สตรีทฟู้ด เยาวราช (กลางคืน) ถือเป็นแหล่งรวมสตรีทฟู้ดที่อร่อยและใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ซึ่งร้านค้าที่มีการจำหน่ายอาหารให้กับนักท่องเที่ยวได้ดำเนินการตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขโดย มีการรณรงค์ให้นักท่องเที่ยว สวมใส่หน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดเพื่อให้เทศกาลตรุษจีนเต็มไปด้วยความสุข ความปลอดภัย

 สำหรับตรุษจีนปีนี้การท่องเที่ยว ททท. ประเมินว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 527,900 คน/ครั้ง มีรายได้ 1,930 ล้านบาท และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คาดการณ์เงินสะพัดช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2565 อยู่ที่ 3.9 หมื่นล้านบาท โดยส่วนตนเห็นว่าหากภาครัฐเร่งประชาสัมพันธ์ ด้วยกลยุทธ์และยุทธศาสตร์จะทำให้เม็ดเงินสะพัดมากขึ้นกว่านี้แน่นอน

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น