ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) มอบประกาศเกียรติคุณยกย่อง มูลนิธิดั่งพ่อสอน ด้านองค์กรที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาดำเนินงานจนเกิดผลเชิงประจักษ์ โดยมี รศ.นพ. สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) เป็นผู้มอบประกาศเกียรติคุณ และมี คุณรสรี ซันจวน ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริม และสนับสนุนประชาคมเพื่อเสริมสร้างความยั่งยืน (PRIME CENTRE) ภายใต้มูลนิธิดั่งพ่อสอน และตัวแทนจากโครงการเพาะรักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ CSR ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิดั่งพ่อสอน ที่มีวัตถุประสงค์ มุ่งสร้างคุณค่าให้แก่ผู้สูงอายุผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เข้าร่วมรับประกาศเกียรติคุณ เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 ณ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

คุณรสรี ซันจวน ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและสนับสนุนประชาคมเพื่อเสริมสร้างความยั่งยืน (PRIME CENTRE) ภายใต้มูลนิธิดั่งพ่อสอน เปิดเผยถึงโครงการเพาะรักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ CSR ที่ผู้ประกอบนักธุรกิจจิตอาสาจากหลากหลายแบรนด์ได้ร่วมกันจัดทำขึ้น เพื่อมุ่งสร้างคุณค่าให้กับผู้สูงอายุ ว่าเกิดขึ้นจากการมองเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งยังเป็นผู้ที่มีคุณค่าต่อสังคม เนื่องจากมีความรู้ความชำนาญ ประสบการณ์และภูมิปัญญาที่ได้รับสืบทอดมาจากอดีต และมีความสามารถเหมาะที่จะเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดภูมิปัญญาแก่ครอบครัว ชุมชน และประชาสังคม ทางโครงการเพาะรักษ์จึงได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมคุณค่า และสืบทอดภูมิปัญญาจากผู้สูงอายุสู่คนรุ่นใหม่ ซึ่งในปี 2567 ทางโครงการเพาะรักษ์ ได้เตรียมวางแผนเดินหน้าจัดกิจกรรมดี ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม workshop สอนเย็บลูกบีบให้กับผู้สูงอายุ กิจกรรมอบรม “ครูอารยะสยาม” เพื่อหาผู้สูงอายุผู้มีใจรัก และพร้อมจะมอบคุณค่าแก่แผ่นดิน ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้ต่าง ๆ โดยกิจกรรมนี้จะเปิดรับสมัครผู้สูงอายุ หรือผู้มีความสนใจต้องการถ่ายทอดภูมิปัญญา หรือผู้ที่มีความสามารถโดดเด่นด้านใดด้านหนึ่ง หรือมากกว่า เช่น ด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร และส่งเสริมให้เป็นผู้ถ่ายทอดภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น  โดยโครงการจะสนับสนุนการจัดกิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนขนาดเล็กไปจนถึงโรงเรียนขนาดใหญ่ รวมถึงผู้สูงอายุในชุมชน เพื่อร่วมส่งต่อภูมิปัญญา เสริมสร้างความสัมพันธ์และคุณค่าให้กับกลุ่มผู้สูงอายุที่ได้ร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกันอีกด้วย 

นอกจากการเปิดรับสมัครผู้สูงอายุเข้าร่วมโครงการ เพื่อร่วมพัฒนาทักษะและแบ่งปันองค์ความรู้สู่สังคมแล้ว  ทางโครงการยังเปิดรับผู้สนับสนุนใจดี ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนทุนและแบ่งปันในทุกกิจกรรมของโครงการเพาะรักษ์ ที่จะจัดขึ้นตลอดปี 2567 นี้ด้วย หน่วยงาน องค์กร หรือประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม แบ่งปันเพื่อสร้างคุณค่าให้แก่ผู้สูงอายุและสังคม ผ่านการสนับสนุนการทำงานของโครงการเพาะรักษ์ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจเพาะรักษ์ หรือ E-mail : phorrak.primecenter@gmail.com

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น