หลายคนอาจจะเกิดข้อสงสัยว่าหากเราต้องการ จัดฟันใส มีความจำเป็นไหมที่จะต้องผ่าฟันคุด เพราะการจัดฟันเเต่ละแบบมีความเเตกต่างกันและกาารเคลียช่องปากแต่ละเคสจะต้องได้ทำการผ่าฟันคุดหรือไม่ Suksan Smile Plus มีคำตอบ

จัดฟันใส Invisalign ไม่จำเป็นต้องผ่าฟันคุด (wisdom teeth) หากคุณไม่มีปัญหาหรือภาวะที่ทันตแพทย์จะแนะนำให้ทำการผ่าคุดเป็นการรักษาที่เหมาะสม

แต่ในบางกรณี การผ่าฟันคุดอาจจำเป็นเมื่อมีปัญหาทันตและมีความจำเป็นต้องสร้างพื้นที่ให้ทันตแพทย์สามารถจัดฟันในทางที่ถูกต้อง โดยมีสองสาเหตุหลักที่อาจทำให้จำเป็นต้องผ่าฟันคุดเมื่อจัดฟันใส Invisalign

มีช่องปากที่แคบ : หากปากของคุณแคบและมีพื้นที่จำกัดสำหรับฟันในการเคลื่อนที่ในกระบวนการจัดฟันใส Invisalign การผ่าฟันคุดอาจจำเป็นเพื่อสร้างพื้นที่เพิ่มเติม

ความซับซ้อนของปัญหาฟัน: ถ้าคุณมีปัญหาฟันซับซ้อนมาก เช่น ฟันคุดเริ่มเป็นปัญหาหรือมีผลกระทบกับการจัดฟัน การผ่าฟันคุดอาจจำเป็นในการแก้ไขปัญหานี้

หากคุณต้องการทราบว่าคุณต้องผ่าฟันคุดหรือไม่ในกระบวนการจัดฟัน Invisalign ควรปรึกษากับทันตแพทย์เพื่อตรวจสอบปัญหาฟันและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละกรณี

การจัดฟันใสร่วมกับผ่าฟันคุด

สาเหตุที่อาจทำให้จัดฟันใสร่วมกับการผ่าฟันคุด

● ในกรณีที่มีช่องปากที่แคบหรือพื้นที่จำกัดสำหรับฟันในกระบวนการจัดฟันใส Invisalign ในกรณีนี้จะผ่าฟันคุดเพื่อสร้างพื้นที่ในปากอาจจำเป็นเพื่อให้ฟันสามารถเคลื่อนที่และจัดรูปได้อย่างเหมาะสม

● ถ้ามีปัญหาทันตกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟันคุด เช่น ปวดฟันคุด หรือปัญหาเกี่ยวกับปาก การผ่าฟันคุดอาจจำเป็นเพื่อแก้ไขปัญหานี้ เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายของปากและฟันซี่อื่น  ๆ

● ระหว่างการประเมินปัญหาฟันและการจัดฟันใส Invisalign ความซับซ้อนของกรณีและความต้องการของการรักษาอาจจะทำให้การผ่าฟันคุดเป็นความจำเป็นเพื่อให้การรักษาให้มีผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

จัดฟันใสร่วมกับผ่าฟันคุดช่วยให้หน้าเรียวหรือไม่

การผ่าฟันคุดไม่จำเป็นใช้เพื่อทำให้หน้าเรียวหรือปรับรูปหน้า การผ่าฟันคุดรักษาเพื่อแก้ปัญหาของฟันและปาก เช่น ปัญหาฟันคุดที่ทำความเจ็บปวด ปัญหาการบรรเทาความเจ็บปวด เช่น การรักษาจากอักเสบ หรือเพื่อสร้างพื้นที่ในกระบวนการจัดฟัน ซึ่งการผ่าฟันคุดไม่มีส่วนสำคัญในการปรับรูปหน้าโดยตรง

หากคุณสนใจในการปรับรูปหน้าหรือทำให้หน้าเรียวมากขึ้น การรักษาที่ต้องทำจะเกี่ยวข้องกับทันตแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านรักษาสำหรับหน้าหรือทันตยึดหรือเครื่องมืออื่นๆ ที่อาจถูกใช้ในกระบวนการปรับรูปหน้า

การปรับรูปหน้าเชิงทันตกรรมเป็นกระบวนการที่จะต้องประเมินการรักษาในแแต่ละบุคคล

อย่างไรก็ตาม, ควรปรึกษากับทันตแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมเครื่องนุ่มหรือทันตยึด (Orthodontist) เพื่อหาคำแนะนำเกี่ยวกับทางเลือกในการปรับรูปหน้าหรือการรักษาทันตที่เหมาะสมสำหรับคุณ พวกเขาจะทำการประเมินปัญหาของคุณและให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการรักษาที่เหมาะสมในกรณีของคุณ

สรุป

การตัดสินใจเรื่องการผ่าฟันคุดร่วมกับการจัดฟันใส Invisalign ควรผ่านการปรึกษาและการตรวจรักษากับทันตแพทย์ ซึ่งทันตแพทย์จะทำการประเมินปัญหาของฟันและให้คำแนะนำเกี่ยวกับแผนรักษาที่เหมาะสมสำหรับบุคคล

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น