รูปภาพอ้างอิง : เสริมจมูกทำไมต้องรองปลาย?

เสริมจมูกควรรองปลายไหม? และถ้าต้องรองปลายควรเลือกการรองปลายแบบไหนดีระหว่างกระดูกอ่อนหลังหู และเนื้อเยื่อเทียม? คำถามนี้เป็นปัญหาของสาวๆที่กำลังจะเสริมจมูกหลายคนต้องคิดหนัก แต่ไม่ต้องห่วงค่ะเพราะเทคนิคการรองปลายจมูกนี้มีสาวๆถามมาที่เอมม่าคลีนิคเยอะมาก

เพราะความสวยงามต้องมาคู่กับความปลอดภัยเทคนิคการรองปลายจึงมีคนที่สนใจอยากรู้จักกันมากและคลีนิคต้องมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการรองปลายที่ใส่ใจความปลอดภัยของคนไข้เฉพาะ

เสริมจมูก ทำไมต้องรองปลาย?

เสริมจมูกทำไมต้องรองปลายจมูกเพราะจุดสำคัญที่สุดบริเวณจมูกของเราคือส่วนปลายจมูกนั่นเอง เพราะไม่ว่าสันจมูกจะยาวมีสโลปสวยขนาดไหนจุดสิ้นสุดจะมารวมอยุ่ที่ปลายจมูก ทำให้ปลายจมูกเป็นส่วนสำคัญในใบหน้าที่ทำให้ใบหน้าดูมีมิติแท้จริง ไม่ว่าอยากเสริมจมูกทรงแบบไหนอยากได้ความโด่ง ปลายพุ่ง ปลายเชิดขึ้น หรือปลายหยดน้ำหวานละมุนบอกคุณหมอได้เลยค่ะ

การเสริมจมูกแบบรองปลายนอกจากในแง่ความสวยงามและยังเป็นเรื่องความปลอดภัยอีกด้วยเพราะปลายจมูกเป็นส่วนที่รับน้ำหนักซิลิโคน สาวๆหลายคนมีปัญหาเนื้อบริเวณปลายจมูกค่อนข้างบางทำให้อาจเสี่ยงซิลิโคนทะลุปลายจมูกออกมาเป็นแผลกว้าง การรองปลายจมูกจะช่วยเพิ่มความหนาของผิวเนื้อบริเวณปลายจมูกและป้องกันปลายจมูกทะลุได้

ดังนั้น ถ้าอยากสวยปลอดภัยระยะยาวต้องไม่ฝืนเนื้อตัวเอง เราเสริมให้โด่งสุดเนื้อได้แต่ที่สำคัญคือต้องรองปลายจมูกนะคะ สำหรับวัสดุที่ใช้รองปลายจมูกมี2แบบ คือเนื้อเยื่อเทียมและกระดูกอ่อนหลังหู ทั้งสองอย่างจะนำมาใช้คั่นตรงกลางระหว่างผิวบริเวณปลายจมูกของเรากับซิลิโคนเพื่อลดความตึงและเสียดสีของผิวและยังช่วยล๊อคปลายจมูกไว้ไม่ให้ทะลุด้วย

เสริมจมูก เนื้อเยื่อเทียม VS กระดูกอ่อนหลังหู

เสริมจมูก รองปลายด้วย เนื้อเยื่อเทียม

เนื้อเยื่อเทียมเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูงทำมาจากคอลลาเจนสังเคราะห์เลียนแบบเนื้อเยื่อมนุษย์จึงสามารถเข้ากับร่างกายของเราและนำมาใช้รองปลายจมูกได้อย่างปลอดภัยเพราะใช้เทคโนโลยีเฉพาะทางการแพทย์คุณภาพสูงที่สุดไม่ยุบตัวและเสื่อมสภาพตามกาลเวลา โดยที่เนื้อเยื่อเทียมเมื่อนำมาใช้จะคงสภาพสวยงามอยู่ในร่างเราไปตลอดชีวิต

เนื้อเยื่อเทียมมีลักษณะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม แต่คุณหมอของเราจะนำมาตัดแต่งทรงอีกทีเพื่อออกแบบปลายจมูกให้ได้ขนาดที่เราต้องการแล้วนำมาเย็บติดกับซิลิโคนก่อนใส่เข้าไปภายในจมูก ใช้คั่นระหว่างซิลิโคนกับเนื้อจมูกเพื่อลดการเสียดสี อาการตึงที่ปลายจมูกได้อย่างดี จุดเด่นของเน้อเยื่อเทียมคือเพิ่มความยาวปลายจมูกได้เพราะเป็นวัสดุเทียมมีความยืดหยุ่นสูงเวลาตัดแต่งนำไปใช้ทำให้ปลายดด่งพุ่งได้สุดๆแต่ถึงเป็นวัสดุเทียมแต่สวยเนียนเป็นธรรมชาติไม่ต่างจากเนื้อจมูกจริง

เสริมจมูก รองปลายด้วย กระดูกอ่อนหลังหู

มาที่กระดูกอ่อนหลังหูกันบ้างหมอจะผ่าตัดเอากระดูกหลังใบหูของคนไข้ออกมานิดหน่อยและใช้เทคนิคการซ่อนแผลเป็นไว้หลังหูและมีผมช่วยบังไว้จะสังเกตแทบไม่เห็นแผล รูปทรงของหูก็ยังคงเหมือนเดิมปกติทุกอย่างแต่เราได้จมูกใหม่ที่สวยขึ้นแน่นอนค่ะ

ชิ้นกระดูกอ่อนหลังหูที่ได้จะถูกนำมาแต่งทรงให้สวยได้ที่โดยคุณหมอแล้วค่อยนำไปเย็บติดกับซิลิโคนเพื่อคั่นระหว่างซิลิโคนกับเนื้อจมูกเหมือนเนื้อเยื่อเทียมแต่ต่างกันตรงกระดูกอ่อนหลังหูเป็นสิ่งที่ได้มาจากร่างกายเราเองทำให้ปลอดภัยมากและมีโอกาสแพ้น้อยมากแต่มีข้อเสียคือต้องทำการผ่าตัดถึงสองจุดทั้งหูและจมูกและในบางคนจะมีอาการปวดเป็นๆหายๆเล็กน้อยที่หลังหูติดต่อกันเป็นช่วงเวลาค่อนข้างนานหลังจากทราบข้อมูลทั้งคู่และลองเปรียบเทียบดูแล้วจะเลือกอะไรระหว่างเนื้อเยื่อเทียมและกระดูกอ่อนหลังหูขึ้นอยุ่กับความชอบของแต่ละคนได้เลยค่ะ

รู้จักเทคนิค เสริมจมูกโอเพ่น แก้ไขโครงสร้างจมูก ใช้กระดูกซี่โครง

รูปภาพอ้างอิง : รู้จักเทคนิค เสริมจมูกโอเพ่น แก้ไขโครงสร้างจมูก ใช้กระดูกซี่โครง

การผ่าตัดเสริมจมูกเพื่อปรับโครงสร้างให้สวยงามและโด่งขึ้นจำแนกได้เป็น2รูปแบบคือ แบบปิดและแบบเปิด ในหัวข้อนี้เราจะคุยกันถึงการเสริมจมูกแบบเปิดหรือโอเพ่น ซึ่งเป็นเทคนิคการเสริมสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ทรงจมูกและเป็นเทคนิคที่อยู่ในเทรนด์ปัจจุบันที่เน้นให้จมูกออกมาสวยเป็นธรรมชาติโดยทำให้ปลายจมูกยาวขึ้นปลายหยดน้ำโดยไม่ต้องเติมซิลิโคน หากเรามีผิวปลายจมูกบาง จมูกสั้น หรือจมูกมีโครงสร้างผิดปกติการเสริมด้วยซิลิโคนอย่างเดียวอาจไม่ใช่วิธีที่เหมาะเพราะในอนาคตอาจเกิดปัญหาปลายทะลุได้จึงต้องป้องกันด้วยการใช้เนื้อเยื่อบางส่วนของร่างกายเราร่วมกับซิลิโคนซึ่งคือกระดูกอ่อนของตัวเราเองซึ่งมีสองส่วนที่ถูกนำมาใช้ ได้แก่กระดูกอ่อนหลังใบหูและกระดูกอ่อนซี่โครง

การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังใบหู และการเสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครง แตกต่างกันอย่างไร ?

สำหรับการเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังใบหูและกระดูกอ่อนซี่โครง นับว่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยและลดความเสี่ยงในการที่ร่างกายจะต่อต้านสิ่งแปลกปลอมได้ดีทั้งคู่ ถ้ากรณีที่กระดูกอ่อนหลังใบหูไม่พอในการนำมาใช้ หรือมีเนื้อจมูกน้อยและความโด่งไม่พอ เราสามารถใช้กระดูกอ่อนซี่โครงแทนการใช้ซิลิโคนได้100%แบบที่ไม่ใช้ซิลิโคนเลยแต่การผ่าตัดด้วยวิธีนี้ต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลเท่านั้น เสริมจมูกโอเพ่นด้วยกระดูกซี่โครงเป็นวิธีที่ฟังแล้วน่ากลัวแต่สิ่งที่น่ากลัวกว่าคือเมื่อทำออกมาแล้วจมูกมีปัญหาต้องแก้ไขหลายรอบเพราะร่างกายมนุษย์ฉลาดโดยระบบร่างกายจะพยายามกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกายออกตลอดเวลา การนำสิ่งแปลกปลอมเช่นซิลิโคนเข้าไปจึงมีโอกาสที่ทำให้ร่างกายของเราต่อต้านได้ทำให้แพ้และมีอาการอักเสบเสี่ยงจมูกทะลุซึ่งน่ากลัวและต้องเจ็บตัวซ้ำเพื่อหาทางเอาซิลิโคนออกและแก้ไขรูปทรงจมูก

การเสริมจมูกแบบโอเพ่น ด้วยกระดูกซี่โครงคืออะไร?

การเสริมจมูกแบบโอเพ่นยืดกระดูกปีกนกปลายไร้ซิลิโคนได้จมูกสวยละมุนจากซี่โครงตัวเองที่Emma Clinicสามารถทำให้สวยและปลอดภัยได้ด้วยโครงสร้างฐานจมูกแข็งแรงและใช้เนื้อเยื่อมารองตั้งฐานที่ปลายจมูกเพิ่ใความปลอดภัย

เสริมจมูกโอเพ่น แก้ไขปรับโครงสร้างด้วยกระดูกซี่โครง เหมาะกับใคร?

● เหมาะกับคนจมูกสั้น

● จมูกเอียง

● แกนจมูกเบี้ยว

● รูจมูกเบี้ยว

● รูจมูกไม่เท่ากัน

● ผนังกั้นจมูกคด

● ทรงจมูกแข็ง เห็นซิลิโคนเป็นแท่ง

● โครงสร้างจมูกไม่แข็งแรง แต่อยากได้จมูกยาวขึ้น

● ผู้ที่แก้จมูกหลายครั้ง จนโครงสร้างจมูกเดิมเสียหาย

● ผู้ที่เคยฉีดสารเติมเต็ม เกิดการกดทับผนังกั้นจมูกจนโครงสร้างพัง

● เนื้อจมูกหนา ปลายจมูกใหญ่ อยากให้ปลายจมูกเรียวเล็ก ต้องทำให้จมูกโด่งพุ่ง ควบคู่กับการตัดแต่งเนื้อเยื่อเพื่อทำให้ปลายจมูกดูเล็กลง

การนำกระดูกซี่โครงมาใส่นั้น แบ่งเป็น 2 เคสหลัก ๆ ดังนี้

สำหรับเคสที่เคยผ่านการเสริมจมูกมาแล้วแต่ไม่ได้มีปัญหามาก คุณหมอจะใส่กระดูกซี่โครงที่ปลายจมูกและใช้ร่วมกับวัสดุทำสันจมูก

1. สำหรับเคสที่เคยผ่านการเสริมจมูกมาแล้วแต่ไม่ได้มีปัญหามาก คุณหมอจะใส่กระดูกซี่โครงที่ปลายจมูกและใช้ร่วมกับวัสดุทำสันจมูก

2. เคสที่ผ่านการฉีดสารเหลว หรือร้อยไหมจมูกมาซึ่งเป็นการทำให้โครงสร้างจมูกเสียหายเพราะโดนสารเหลวกดทับ คุณหมอจะต้องขูดสารเหลวออกก่อนและใช้กระดูกซี่โครง100%ทำทั้งสันจมูกและปลายจมูกเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

รูปภาพอ้างอิง : จบปัญหาจมูกใหญ่

แก้จมูกแบบโอเพ่น

คุณหมอแก้จมูกแบบโอเพ่น ปรับโครงสร้างให้แข็งแรง และเทคนิคเพิ่มเติมที่คุณหมอใช้ก็จะมีดังนี้

● ตอกฐานจมูก ทำให้สันจมูกดูเรียวเล็กลง แก้ปัญหาจมูกใหญ่ ฐานกว้าง

● เลาะไขมันปลายจมูก แก้ปลายจมูกให้เรียวสวย ไม่อ้วนกลม เพิ่มมิติให้ใบหน้า

● เย็บยกปีกจมูก แก้ปีกจมูกและรูจมูกให้ดูเรียวกระชับ

● ยืดผนังกั้นจมูก SS Safe Structure ให้ปลายจมูกดูโด่งพุ่งและปลอดภัย ลดโอกาสโครงสร้างจมูกทรุด ด้วยการเพิ่มความแข็งแรงให้โครงสร้าง

อ่านเพิ่มได้ที่ เทคนิคเสริมจมูกแบบโอเพ่น

เทคนิคเสริมจมูกโอเพ่นปรับโครงสร้างSS Safe Structure คืออะไร

เสริมจมูกแบบโอเพ่นเทคนิคนี้ คือการเสริมจมูกแบบเปิดแผลให้เห็นโครงสร้างจมูกเพื่อให้เห็นปัญหาและแก้ไขได้อย่างเหมาะสมตรงจุด ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาจมูกที่มีได้อย่างดี ทั้งจมูกสั้นเนื้อน้อย ฮัมพ์สูง ปลายบาง ปลายงุ้มตก จมูกใหญ่ทรงชมพู่ จมูกที่ผ่านการฉีดสารเหลวหรือร้อยไหมมา จมูกที่ผ่านการเสริมมาหลายครั้ง รวมถึงปัญหารูจมูกทั้งสองไม่เท่ากันก็สามารถแก้ไขได้

ซิลิโคนเสริมจมูก อยู่ได้ตลอดชีวิตไหม? และจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา?

ประโยคที่กล่าวว่า “ทำบุญสวยชาติหน้า ทำหน้าสวยชาตินี้” เกิดเป็นชาวไทยไม่ได้มีกรรมพันธุ์ดั้งจมูกโด่งเหมือนฝรั่งและแขกก็ไม่ใช่ปัญหาขวางกั้นความสวยไว้ได้ในยุคนี้ถ้าพ่อแม่ไม่ให้มาคุณหมอที่ Emma Clinicให้ได้ค่ะไม่ว่าเป็นสายฝอ สายแขกสายเกาแบบไหนก็เลือกได้ทั้งนั้น เพราะการเสริมจมูกถือเป็นศัลยกรรมยอดฮิตสำหรับสาวๆในเอเซียตะวันออกทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลี รวมถึงในแถบอาเซียนที่ไม่ได้นับถืออิสลามก็ยกให้จมูกเป็นเป็นศัลยกรรมความงามระดับชาติที่ต้องลงทุนบินข้ามประเทศไปเพื่อเสริมจมูกเลยทีเดียว

ในสมัยก่อนวัสดุที่มาใช้เสริมจมูกจะใช้กระดูกอ่อนซี่โครงด้วยการผ่าตัดนำออกมาเหลาเป็นทรงจมูก ทำให้การเสริมจมูกมีค่าใช้จ่ายสูง ดูไกลตัวและน่ากลัวเพราะต้องผ่าตัด2จุดคือที่ซี่โครงและที่จมูก แต่ในปัจจุบันมีวัสดุทางเลือกที่นำมาใช้ในการเสริมจมูกเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะ “ซิลิโคนเสริมจมูก”ที่นำมาใช้แทนกระดูกอ่อนและสามารถเข้าได้กับร่างกายของเราจึงเป็นทางเลือกที่ง่ายกว่ามากๆสำหรับการเสริมจมูกให้โด่งและสวยปังในชาตินี้

แต่นอกจากจะต้องสวยในชาตินี้แล้วที่สำคัญคือทำมาแล้วต้องสวยตลอดชาติด้วย หลายคนสงสัยว่าถ้าเสริมจมูกมาแล้วจะอยู่ได้นานขนาดไหน อยู่ได้ตลอดชีวิตไหม แล้วจะเลือกอย่างไรถึงเหมาะกับเรา

Q: ซิลิโคนเสริมจมูกอยู่ได้ตลอดชีวิตไหม?

A:   ซิลิโคนเสริมจมูกอยู่ได้ตลอดชีวิตค่ะ

ถึงการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนจะเป็นการนำสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในร่างกาย แต่ซิลิโคนเสริมจมูกก็เป็นวัสดุที่เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ด้านการแพทย์โดยเฉพาะ สามารถใช้เพื่อทดแทนชิ้นส่วนหรืออวัยวะภายในร่างกายมนุษย์ได้โดยไม่มีผลข้างเคียง จึงสามารถมั่นใจได้ว่าซิลิโคนเสริมจมูกนั้นมีความสะอาด ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงตามมารตรฐานรวมถึงไม่มีวันหมดอายุสามารถรักษาสภาพอยู่ในร่างกายมนุษย์ไปชั่วชีวิตแน่นอนค่ะ

Q: หลังเสริมจมูกแล้ว นำซิลิโคนออกได้ไหม?

A:   เสริมจมูกมาแล้ว ถอดซิลิโคนได้ค่ะ

การผ่าตัดนำซิลิโคนเสริมจมูกออกมาจะเกิดขึ้นในกรณีที่คนไข้ต้องการแก้ไขเปลี่ยนแปลงทรงจมูก หรืออยากถอดซิลิโคนด้วยเหตุผลประการอื่นๆเช่นปัญหาสุขภาพ อุบัติเหตุ อายุมากขึ้น หรือต้องการความสะดวกในการใช้ชีวิต ก็สามารถถอดซิลิโคนออกมาได้ แต่ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมจมูกเท่านั้น แต่ค่าใช้จ่ายในการแก้จมูกอาจสูงกว่าครั้งแรกที่เสริมจมูกใหม่เพราะมีขั้นตอนที่เพิ่มมากขึ้น

อ่านเพิ่มได้ที่ : ซิลิโคนเสริมจมูก อยู่ได้ตลอดชีวิตไหม? และจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา?

เสริมจมูกแบบ Open เทคนิคยืดกระดูกปีกนก ปลายไร้ซิลิโคน

● คนที่มีจมูกสั้น,คด

● คนที่มีจมูกชมพู่

● คนที่มีจมูกบาง

● คนที่มีจมูกงุ้ม

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ เสริมจมูกแบบ Open เจาะลึก เทคนิคยืดกระดูกปีกนก ปลายไร้ซิลิโคน

จมูก เบี้ยว เอียง เกิดจากอะไร

รูปภาพอ้างอิง : จมูก เบี้ยว เอียง เกิดจากอะไร

วันนี้คุณหมอหนึ่งจะมาไขข้อสงสัยที่หลายคนสงสัยว่าเสริมจมูกแล้วทำไมยังเบี้ยว เอียงได้อยู่อีก คุณหมอจะมารวมปัญหาเป็น4ข้อที่เข้าใจได้ง่าย มาอ่านกันได้เลยค่ะ

4 สาเหตุที่ทำให้จมูกเบี้ยวเอียง 

1. โครงหน้าเดิม – รูปหน้าเดิมของคนไข้มีลักษณะไม่เท่ากัน ทำให้เมื่อเสริมจมูกมาแล้วแม้แกนจมูกตรงแต่ก็ยังให้ความรู้สึกว่าจมูกยังเบี้ยวเอียงอยู่ หากเป็นปัญหาข้อนี้ต้องไปแก้ไขจุดอื่นมี่ไม่ใช่จมูก เพราะปัญหาอยู่ที่หน้าไม่เท่ากันไม่ใช่จมูกที่เอียง ซึ่งโดยธรรมชาติใบหน้าของมนุษย์ไม่ได้ถูกสร้างมาให้สมมาตรเท่ากันทั้งหมดอยู่แล้วซึ่งนับเป็นอัตลักษณ์อันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของแต่ละคน

2. ซิลิโคนยาวเกินไป – หลังจากทำจมูกครั้งแรกไปอาจจะยังไม่สามารถเห็นได้ว่าเบี้ยวหรือเอียงเพราะแผลยังบวมแต่เมื่ออาการบวมยุบลงจะเห็นได้ว่าซิลิโคนที่ยาวเกินไปเกิดการคดงอ  ในกรณีนี้สิ่งแรกที่สังเกตได้คือมีอาการตึง ปลายจมูกดูย้อยลงหากมีอาการดังนี้เป็นสัญญาณว่าต้องแก้จมูก เพราะเกิดจากการวัดซิลิโคนไม่พอดีกับจมูกคนไข้ หรือในอีกกรณีที่คนไข้บางคนที่ชอบขมวดคิ้วบ่อยๆโดยไม่รู้ตัวทำให้ซิลิโคนเกิดการไม่เกาะตัว ไหลและหล่นลงมาได้ แต่อาการกล้ามเนื้อดันซิลิโคนนี้นั้นเกิดขึ้นได้น้อยมาก

3. การวางซิลิโคนผิดตำแหน่ง – เกิดขึ้นจากการวางซิลิโคนไม่ถูกชั้นโดยไม่ได้วางไว้ใต้เยื่อหุ้มกระดูกทำให้ซิลิโคนเกิดการเบี้ยวเอียงได้ง่าย แต่ที่EmmaClinicนั้นจะวางซิลิโคนใต้เยื่อหุ้มกระดูกเมื่อคนไข้กลับไปจะนอนตะแคงได้ปกติแต่ไม่ควรนอนคว่ำนะคะ

4. ฐานจมูกเดิมเบี้ยวอยู่แล้ว – ในบางคนมีแกนจมูกหรือฐานจมูกที่เบี้ยงเอียงโดยกำเนิดซึ่งมองด้วตาเปล่าก็สามารถเห็นได้ว่าเบี้ยวเอียง สาเหตุดังกล่าวต้องแก้ที่โครงสร้างการเสริมด้วยซิลิโคนเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่สามารถตอบโจทย์ให้กับคนไข้ที่มีปัญหานี้ได้

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ จมูก เบี้ยว เอียง เกิดจากอะไร โดยหมอหนึ่ง

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น