วันที่ 23 มิถุนายน 2566 นายวีระชัย นาควิบูลย์วงศ์ ประธานกรรมการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยนายสุวรรณ บูราพรนุสรณ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (ด้านประวัติศาสตร์เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์) และพลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ นายสุวรรณ บูราพรนุสรณ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (ด้านประวัติศาสตร์เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์) นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดพิธีทำบุญ ถวายภัตตาหารเพล และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล และสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน เนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนา 14 ปี สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน)

พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวว่า “ในปีที่ 14 ของพกฉ. เราตั้งใจและทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการปฏิบัติงาน ทำคุณงามความดี และมุ่งมั่นการสืบสาน รักษา ต่อยอดพระราชปณิธาน ด้านการเกษตร เพื่อก้าวสู่การเป็นพิพิธภัณฑ์ชั้นนำแห่งการเรียนรู้ พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของกษัตริย์เกษตรและเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นวัตกรรม ด้านการเกษตรของประเทศในอนาคต”

ในวันเดียวกันนี้พลอากาศเอก เสนาะ ผอ.พกฉ. นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพื้นที่บริเวณสวนสมุนไพร และบริเวณทางเข้าพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ โดยร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาดในพื้นที่โดยรอบเพื่อต้อนรับผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ให้สะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ อีกทั้งเป็นการ ปลูกฝังจิตสำนึกในการให้เจ้าหน้าที่และบุคลากร มีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่แหล่งเรียนรู้ และรู้จักแบ่งปันแก่ส่วนรวม และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สังคมต่อไป

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ เปิดให้บริการทุกวันอังคารวันอาทิตย์ เวลา 09.00 – 16.00 . ปิดให้บริการในวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171 คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ facebook / Instagram /Line ID : @wisdomkingmuseum และ Youtube พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น