ที่พรรคชาติไทยพัฒนา มีการประชุมคณะกรรมการบริหารและส.ส. พร้อมสมาชิกพรรค เพื่อพิจารณาต่อการเลือกบุคคลให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง หลังจากที่เปิดรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรค

ทั้งนี้หลังการประชุม นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรค แถลงว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  เป็นบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพรรคชาติไทยพัฒนา เพียงชื่่อเดียว ทั้งนี้นายวราวุธยินยอมที่จะรับการเสนอชื่อดังกล่าว อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าในการเลือกตั้้งพรรคจะได้รับเลือกตั้งจากประชาชน ได้ส.ส. มากกว่า 25 คนเข้าสภาฯ  

ขณะที่นายวราวุธ กล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคที่เลือกให้ตนเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคชาติไทยพัฒนาเพียงชื่อเดียว อย่างไรก็ดีตนไม่ขอสู้กับแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่น และจากประสบการณ์ ในตำแหน่งรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีผลงานและไม่แพ้แคนดิเดตนายกฯของพรรคใดแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงาน พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวเปิดตัว นายสันติ กีระนันทน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายพัฒนพงษ์ ธนวิสุทธิ์  ผู้บริหารเว็ปไซต์และนิตยสารไฮโซปาร์ตี้ และ  ประวิทย์ สุวรรณสัญญา อดีตสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค  

ทั้งนี้นายวราวุธ กล่าวว่านายสันติจะเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค โดยวันที่  9 กุมภาพันธ์ คณะกรรมการจะมีการประชุมและจะเชิญนายสันติเข้าร่วมด้วย ขณะที่นโยบายของพรรคที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น อาทิ นโยบายด้านการเกษตร มีมติด้านการเงินเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งนายสันติ จะเข้ามามีส่วนในการร่วมงานด้านนโยบายให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมจะเปิดตัวสมาชิกพรรคและว่าที่ผู้สมัครส.ส. โดยขณะนี้นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์​ฐานะเลขาธิการพรรค ได้เจรจากับบุคคลที่หลากหลาย โดยเฉพาะ กทม. พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีผู้สมัคร ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 10 เขต 

ขณะที่นายสันติ กล่าวว่า ตนขอปวราณาตัวในการทำงานร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อช่วยผลักดันให้ประชาชนและประเทศเดินไปสู่ทางออก และการแก้ปัญหาที่ดี  และให้ประเทศพัฒนาอย่างยั่งยืน

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น