“PaknamArtistsLane”เมืองปากน้ำถนนคนศิลป์”

      นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ อำนวยการจัดกิจกรรม “PaknamArtistsLane”เมืองปากน้ำถนนคนศิลป์ ขึ้น ที่บริเวณอุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 23-25 ธันวาคม 2565 โดยมี นางประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เทศบาลนครสมุทรปราการ เข้าร่วมชมงาน สำหรับ การจัดกิจกรรม ในครั้งนี้ ถือได้ว่าศิลปะเป็นของทุกคน และเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ศิลปะสามารถสร้างและพัฒนาเมืองให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งของการท่องเที่ยวได้ อย่างที่หลาย ๆ ที่ทำได้สำเร็จ ศิลปะสร้างเศรษฐกิจได้ สร้างอิมแพคอย่างใหญ่หลวงให้กับเมืองและเศรษฐกิจของเมืองและในระยะยาวยังมีส่วนส่งเสริมภาพลักษณ์ ของจังหวัดสมุทรปราการ เราจึงนำเอาศิลปะมาเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยตั้งเป้าหมายใช้ศิลปะมาต่อยอด เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม สร้างภาพลักษณ์ สร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดสมุทรปราการ ให้หอชมเมืองเป็นจุดหมายปลายทางของผู้คนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ

      โดยมี วัตถุประสงค์ เพื่อปลูกฝังเยาวชนและผู้คนให้รักงานศิลปะ กระตุ้นความตื่นตัว ขับเคลื่อนศิลปะสู่ผู้คนในเชิงรุก เพื่อเปีดโอกาสให้เด็ก นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนที่ให้ความสนใจได้แสดงความคิดที่สร้างสรรค์ความสามารถ ในงานด้านศิลปะ เพื่อต่อยอดในการเรียนรู้ด้านศิลปะต่อไป เพื่อให้เด็ก นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนที่ให้ความสนใจ ได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนทักษะในด้านต่างๆ ของงานศิลปะซึ่งกันและกันเพื่อส่งเสริมให้เด็ก นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนที่ให้ความสนใจ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และได้รับความรู้ ความสนุกสนานเพลิดเพลินจากการเข้าร่วมโครงการฯเป็นช่องทางให้ได้เรียนรู้การปฏิบัติงานและเทคนิดต่าง ๆ จากศิลปินที่มีชื่อเสียงเพิ่มจุดขายและภาพลักษณ์ใหม่ๆ ให้กับจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อกระตุ้นให้คนมาเที่ยวมากขึ้น สร้างจิตสำนึกรักและภูมิใจในบ้านเกิด

กิจกรรมในงานประกอบด้วย การประกวดภาพวาดเยาวชน สมุทรปราการบ้านฉัน” และ workshop Street Art by Sand อ.ขลิต นาคพะวัน พร้อมทั้งกิจกรรม Art Contest Photo Exhibition แสดงภาพถ่าย สเกตภาพคน การแสดง Saxophone และ Violin เพ้นท์โชว์ ดนตรี ฟู้ดทรัค โดยมีเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆในจังหวัดสมุทรปราการเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก สำหรับงานนี้จัดขึ้น ณ หอชมเมืองสมุทรปราการระหว่าง 23 – 25 ธ.ค. 2565 เวลา 14.00 เป็นต้นไป เข้าชมงานฟรี!


By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ข่าวเด่น