“เฉลิมชัย”สั่งด่วนเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ทุกจังหวัด ตรวจเข้มแหล่งผลิต แปรรูปวัตถุดิบป้อนร้านหมูกะทะ อ.บ่อวิน จังหวัดชลบุรี หลังพบสารฟอร์มาลิน โซดาไฟ และไฮโดรเจนเปอร์อ๊อกไซด์  ผสมในพื้นที่ อ.บ่อวิน จังหวัดชลบุรีพร้อมสั่งสกัดจับเนื้อสัตว์ลักลอบนำเข้า เสี่ยงโรคระบาดอหิวาต์แอฟริกาในสุกรหวั่นกระทบประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยว่าจากที่กรมปศุสัตว์สั่งอายัดเนื้อสัตว์ ของแหล่งผลิตแปรรูปวัตถุดิบร้านหมูกะทะ อ.บ่อวิน จังหวัดชลบุรี หลังพบสารฟอร์มาลิน โซดาไฟ และไฮโดรเจนเปอร์อ๊อกไซด์  ผสมในเนื้อหมู เนื้อวัว เครื่องใน  กว่า25,000 กิโลกรัม ส่งขายร้านหมูกะทะ ร้านอาหารอีสานในพื้นที่ภาคตะวันออก66ร้าน ล่าสุดได้สั่งการให้กรมปศุสัตว์ดำเนินการ ตรวจสอบเข้มตรวจเข้มแหล่งผลิต แปรรูปวัตถุดิบป้อนร้านหมูกะทะพร้อมกับเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคระบาดแอฟริการอหิวาต์ในสุกร โดยให้วางมาตรการสกัดจับขบวนการลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อน เนื้อวัวเถื่อนตลอดแนวชายแดน และห้ามนักท่องเที่ยวนำเนื้อสัตว์แปรรูปเข้าประเทศไทยทุกสนามบิน มาอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ยังได้สั่งการด่วนเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ทุกจังหวัด เข้าตรวจสอบแหล่งผลิตแปรรูปเนื้อสุกร เนื้อวัว เครื่องในต่างๆในพื้นที่ หากพบสถานประกอบการแปรรูปเนื้อสัตว์ ทำผิดกฏหมาย เข้าดำเนินการจับกุมทันที ให้เร่งแจ้งเตือนประชาชน และเตือนร้านหมูกะทะ ร้านอาหารอีสานต่างๆเพื่อให้ระมัดระวังการนำไปบริโภค หรือไปจำหน่าย เพราะสารดังกล่าวเมื่อผู้บริโภค รับประทานเข้าไปสะสมในร่างกายจะเป็นอันตรายอย่างมากหรืออาจถึงชีวิต

“ผมขอให้ประชาชน ระมัดระวังการซื้อเนื้อสัตว์ ราคาถูกกว่าท้องตลาด และที่น่ากังวลเพราะยิ่งใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนกลับบ้านไปยอู่กับครอบครัว จะซื้อหาเนื้อสัตว์มาทำอาหารเลี้ยงฉลองกัน  รวมทั้งร้านหมูกะทะ ร้านอาหารอีสาน ร้านอาหารต่างๆทุกร้านทั่วประเทศ ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ต้องทราบแหล่งที่มาของเนื้อสัตว์มาจากแหล่งที่ถูกกฏหมายและมีมาตรฐาน ก็ขอให้เลือกซื้อจากร้านที่มีตราปศุสัตว์โอเค จะเป็นเนื้อสัตว์ปลอดภัยมีคุณภาพจากกรมปศุสัตว์ รับรอง” นายเฉลิมชัยกล่าว

นายเฉลิมชัยบอกด้วยว่าสำหรับมาตรการป้องกันการลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์ตลอดแนวชายแดน เข้ามา ด้วยกองทัพมด และใส่ตู้คอนเทรดเนอร์ ส่งมาจากต่างประเทศ นั้นที่ป่านมาทางกรมปศุสัตว์ได้มีการจับยึดทำลายขึ้นทุกวัน ส่วนราคาเนื้อสุกร จะขึ้นราคาหรือไม่ ส่วนตนเห็นว่ามีกลุ่มพ่อค้าเห็นแก่ตัวไม่มาก คงไม่ทำให้ราคาแพงขึ้น สิ่งสำคัญต้องช่วยทำให้ผู้เลี้ยงสุกร มีความมั่นคงในอาชีพ ไม่ควรนำมาเป็นประเด็นที่ทำให้ราคาผิดเพี้ยนไป

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น