นางสาวเมลดา กิจบำรุง  ผู้จัดการโครงการสมองซิตี้  บริษัท สมองไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัท สมองไทยแลนด์  ได้ต้ังทีมผู้ค้นคว้า วิจัย พัฒนา สุดยอดเครื่องมือไอสตีเฟรมเวิร์ค (ISTEE Framework) ซึ่งเป็นเครื่องมือใช้สำหรับผลิตแพลตฟอร์ม และ แอพพลิเคชั่น ต้นทุนต่ำ เพื่อตอบโจทย์ อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย โดยเครื่องมือดังกล่าวจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถผลิตแอพพลิเคชั่นจำนวนมาก ได้อย่างรวดเร็วซึ่ง

สมองไทยแลนด์”  ได้สร้าง สมองซิตี้” (Samong City) และรวบรวมแอพพลิเคชั่นที่ผลิตจากนักพัฒนาสตาร์ทอัพสายเลือดไทย  ซึ่งมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานไทยแลนด์ซอฟแวร์แฟร์ปีนี้  [Thailand Software Fair 2022]  ด้วยกลยุทธ์ของการช่วยเหลือ และแบ่งปัน  เพื่อช่วยผู้ประกอบการไทยทุกคนโดย”สมองซิตี้” หรือเมืองสติปัญญา  ใช้ไอสตีเฟรมเวิร์ค [ISTEE  Framework]  สร้างโปรแกรม ทำให้สร้าง Platform ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว  บนคำสั่งที่มาตรฐาน แบบ Low code จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และจัดการง่าย  โดยทีม Samong Thailand  ได้สร้าง  Samong City ขึ้นมาเพื่อให้เป็นแผ่นดินดิจิทัลให้คนไทยได้ใช้งาน 

ทั้งนี้ สามารถนำทุกแอพพลิเคชั่นที่ผลิตด้วยไอสตีเฟรมเวิร์ค ขึ้นมาใช้ร่วมกันใน Samong City และจะนำทุกองค์กรธุรกิจ นำผู้ใช้ทุกคน ขึ้นสู่โลกดิจิทัล  บน Samong City ในรูปแบบ Digital Twin ทุกองค์กร ทุกผู้คน ทุกอุปกรณ์ สามารถใช้งานร่วมกัน สื่อสารกันได้ในโลกดิจิทัล และธรรมชาติของแอพพลิเคชั่นมันจะค่อยๆ โต ค่อยๆ ฉลาดขึ้น และที่สุดมันจะกลับมาดูแล ปกป้อง และ เข้าใจทุกคน  และจะสามารถเก็บ Big Data ของทุกคน กลายเป็น Digital Asset ที่มีค่าในโลกดิจิทัล โดยไม่สูญเสียไปกับการใช้แอพพลิเคชั่นของต่างประเทศ

สำหรับแอพพลิเคชั่นแรกที่จะเปิดตัวใน Samong City  คือ Big Channel จะเป็นช่องทางสื่อสาร ที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น  ประหยัดมากขึ้น   รวดเร็วมากขึ้น  สร้างพลังความร่วมมือมากขึ้น   ช่วยสร้าง Viral  หรือ  Talk of the Town  ได้ง่ายขึ้น    ผลก็คือ ช่วยให้ผู้ประกอบการเก่า หรือ คนนักธุรกิจรุ่นใหม่   ทำการตลาด และ ประชาสัมพันธ์ได้ในราคาต่ำลงมาก ๆ   ช่วยผู้ประกอบการ และผู้สนใจเป็น Business Disruptor มาร่วมสร้างเศรษฐกิจแบ่งปันด้วยเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม เพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเอง ด้านเทคโนโลยีในระยะยาว สร้างแหล่งรายได้จากธุรกิจดิจิทัล พร้อมสร้างโอกาสขยายธุรกิจได้ทั่วไทย และทั่วโลกซึ่งกลุ่มผู้ใช้งาน Big Channal   ที่ตามหา กลุ่มแรกคือ influencer ทุกคนไม่ว่าจะทำ content บนแพลตฟอร์มใด YouTube TikTok  Facebook  หรือ  IG ทุกแอพพลิเคชั่น  ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 3 หมื่น follows ขึ้นไป สามารถเข้ามารวมอยู่ใน Big channel ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และเราจะรวมตัวกันเพื่อสร้างรายรับ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

ส่วนกลุ่มที่สอง คือ ผู้ประกอบการรายเล็กรายน้อย หรือคนรุ่นใหม่ ที่ชอบเป็นเจ้านายตัวเองอยากมีธุรกิจตัวเอง มีสินค้าและบริการของตัวเอง แต่ทุนน้อยสายป่านสั้น  รวมไปถึงผู้ประกอบการรายใหญ่  ก็เชิญให้เข้ามาใช้บริการใน  Big channel  ท่านจะได้งานด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ   ในราคาต่ำลงอย่างมาก

ด้านนายโกศิษร  ลัภโนปกรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สมองไทยแลนด์ กล่าวว่า ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ใช้เวลาบนหน้าจอมือถือ  ไอแพด แท็บเล็ต หรือ หน้าจอคอมพิวเตอร์  ที่เคยคิดถึง  Facebook   คิดถึง Line  คิดถึง Grab  คิดถึง Food Panda หรือคิดถึง TikTok   แต่นับจากวันนี้ไป อยากเชิญชวนทุกคนให้คิดถึง Samong City เพราะเราคือ แพลตฟอร์มสายเลือดไทย เกิดขึ้นมาเพื่อต้องการช่วยเหลือคนไทย   แก้ปัญหาการถูกถ่ายโอนข้อมูลด้านต่าง ๆ ของคนไทย ไปยังแพลตฟอร์มของต่างประเทศ ถึงเวลาที่คนไทยต้องใช้แพลตฟอร์มของคนไทย โดยตั้งเป้าสร้างสมองซิตี้ หรือ เมืองสติปัญญา 77 จังหวัดและ 50 เขตในกรุงเทพฯ โดยมีผู้ใช้ 50,000 บัญชีต่อเมือง รวม 6.3 ล้านบัญชี ปัจจุบันสมองไทยแลนด์ติดตั้งทดสอบโครงสร้างใน Sandbox เรียบร้อย เหมือนเตรียมพื้นที่ให้กับ Startup และผู้ประกอบการที่สนใจร่วมเป็นเจ้าของแอพพลิเคชั่น เข้ามาใช้ร่วมกันในสมองซิตี้ มาร่วมสร้างตำนานอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศไทย สมัครเข้าใช้งานได้ที่เว็บไซต์ Samong City  โดยระบุความประสงค์ของท่านให้ชัดเจนว่าต้องการเข้าใช้แพลตฟอร์มในฐานะใด กดลิ้งค์ สมองซิตี้-เมืองสติปัญญา  https://www.samongcity.info

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น