วันที่ 26 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายพีรศักดิ์ รัตนะ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) ร่วมชมนิทรรศการโรงเรียนนำร่องการศึกษาเอกชน พร้อมทั้งบรรยายพิเศษในหัวข้อ “นโยบายและทิศทางการส่งเสริมการศึกษาเอกชน” ณ โรงแรม Horizon Village Resort Chiangmai อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

นายพีรศักดิ์ รัตนะ กล่าวว่า สำหรับการอบรมสัมมนาวิชาการ “นวัตกรรมการศึกษาเอกชน เพื่อคนเชียงใหม่” ในวันนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการพัฒนาหลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหาร และครูโรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ดำเนินการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ให้เป็นหลักสูตร ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียน ได้นำเสนอผลการดำเนินงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์กับโรงเรียนอื่น ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ที่กำลังพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาเพื่อมุ่งสู่สมรรถนะของผู้เรียนเช่นกัน

โดยในส่วนของงานในครั้งได้มีการนำเสนอผลงานของโรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน  11  โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนดาราวิทยาลัย  โรงเรียนสวนเด็กสันกำแพง  โรงเรียนรัตนาเอื้อวิทยา  โรงเรียนเอื้อวิทยา  โรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน  โรงเรียนอนุบาลร่มแก้ว  โรงเรียนบ้านปลาดาว  โรงเรียนพิมานเด็กเชียงใหม่  โรงเรียนปรินส์รอยแยลวิทยาลัย  โรงเรียนสหวิทย์พิมานเชียงใหม่  โรงเรียนอนุบาลสุมาลี โดยได้มาร่วมกันจัดนิทรรศการนวัตกรรมของแต่ละโรงเรียน ซึ่งตนรู้สึกชื่นชมผู้บริหารทุกท่านที่ได้นำนวัตกรรมการศึกษานี้มาปรับใช้ และพัฒนาเพื่อการศึกษาและสามารถพัฒนาให้เหมาะสมกันบริบทพื้นที่ในจังหวดเชียงใหม่ โดยคาดว่าจะได้เป็นโรงเรียนนำร่องให้กบโรงเรียนอื่น ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น