อาชีวะเดินหน้าสนองงานโครงการกองทุนการศึกษา จับมือวิทยากรทหาร 3 เหล่าทัพ สถานประกอบการสร้างวินัยเข้มนักเรียน

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มอบหมายให้ นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย เป็นประธานในการประชุม “หลักสูตรฝึกวินัยผู้เรียนทวิภาคีภายใต้โครงการกองทุนการศึกษา” ณ ห้องประชุมสำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา โดยหลักสูตรดังกล่าวใช้กับผู้เรียนในสถานศึกษาพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล นำร่องสถานศึกษาภาครัฐ 5 แห่ง สถานศึกษาเอกชน 4 แห่ง โดยการประชุมดังกล่าว  ได้ผลสะท้อนพฤติกรรมของผู้เรียนจากผู้แทนสถานประกอบการ คุณลักษณะที่โดดเด่นจากการเรียนหลักสูตรทวิภาคี คือ นักเรียนจะมีทักษะด้านวิชาชีพอยู่ในระดับดี มีความรับผิดชอบ ภาคภูมิใจในตัวเอง เนื่องจากนักเรียนมีเป้าหมายของชีวิต บางคนพร้อมที่จะมีงานทำเมื่อจบการศึกษา วางเป้าหมายที่จะศึกษาต่อ และขณะที่ฝึกประสบการณ์มีค่าตอบแทน เป็นรายได้ระหว่างการฝึกประสบการณ์ สามารถนำไปช่วยเหลือครอบครัวได้

และยังมีคุณลักษณะบางประการที่อาจต้องเสริมให้กับผู้เรียน เช่น การให้เกียรติผู้อื่น การใช้เครื่องมือสื่อสาร การยอมรับกฎระเบียบของสถานประกอบ และความคิดเห็นต่าง ซึ่งนักเรียนต้องมาปรับตัวเมื่อมาอยู่ร่วมกับคนที่มีความแตกต่าง ทั้งอายุ ประสบการณ์ ตำแหน่งงาน และสภาพแวดล้อมของสังคมที่หลากหลาย ต่างกับสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ มาช่วยปรับเนื้อหาของการฝึกให้สอดคล้องกับข้อเสนอของสถานประกอบการ ในการประชุมครั้งนี้ มีนายวีรศักดิ์ วงษ์สมบัติ และคณะอาสาสมัคร ดร.สาโรจน์ ขอจ่วนเตี๋ยว สถานประกอบการ วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง วิทยาลัยเทคนิคดุสิต วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี  วิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ  วิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ (ช.เทค)

วิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี  วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ และวิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ มาช่วยสนับสนุนสนองงานโครงการกองทุนการศึกษา ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ต่อไป


By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ข่าวเด่น