เมื่อเร็วๆนี้ โดยมี พล.อ.นิพนธ์ สีตบุตร ให้เกียรติเป็นประธานพิธี เปิดงาน โครงการ “รณรงค์เพื่อธรรมาภิบาล สร้างสรรค์สังคม ยึดหลักคุณธรรม งานเกียรติยศ รางวัลเพื่อคนไทยและสังคมไทย” รางวัล “บุคคลแห่งปี” (ระฆังทอง) , รางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งชาติครั้งที่ 15 ประจำปีพุทธศักราช 2565 ณ ห้องดอนเมืองบอลรูม โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต ถนนวิกาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

พญ.รุ่งไพลิน  รัตนชีวร (หมอแยม) แพทย์เจ้าของโทมัสคลีนิค บายด็อกเตอร์แยม เข้ารับรางวัลบุคคลแห่งปี (ระฆังทอง) ครั้งที่ 15 ประจำปีพุทธศักราช 2565 สาขาสตรีต้นแบบ นักบริหารดีเด่น นักธุรกิจดีเด่น และรางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งชาติ สาขาบุคคลผู้ส่งเสริมศาสนาดีเด่น

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ร่วมฉลองความสำเร็จ นักธุรกิจต้นแบบ ผู้สร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ ด้วยยอดการันตีที่ยอดเยี่ยมตลอดปี จัดโดย ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท)

งานเกียรติยศ  รางวัลเพื่อคนไทยและสังคมไทย โครงการ “รณรงค์ เพื่อธรรมาภิบาล สร้างสรรค์สังคม ยึดหลักคุณธรรม” รางวัล “บุคคลแห่งปี” (ระฆังทอง) ที่ผู้ประกอบการจะได้รับ การรับรองจากภาครัฐบาลและเอกชน และสามารถนำมาการันตีสร้างความเชื่อมั่น และยังเป็นมาตรฐานที่สามารถนำไปใช้ในระดับสากล ได้จัดมอบรางวัลให้กับเจ้าของธุรกิจที่โดดเด่น ประสบความสำเร็จ สร้างสรรค์สังคม ยึดหลักคุณธรรม เป็นต้นแบบนักบริหารที่ดี

พญ. รุ่งไพลิน รัตนชีวร (หมอแยม) แพทยศาสตร์ รพ. รามาธิบดี  ม. มหิดล ศึกษาต่อด้านผิวหนัง ปท. อังกฤษ และศาสตร์ชะลอวัย ปท. อเมริกา แพทย์เจ้าของโทมัสคลินิก By ดอกเตอร์แยม

“หมอแยม” กับ เวิร์คไลฟ์ บาลานซ์ ฉบับไม่ซ้ำใคร

การทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม หากมีความเข้าใจในวัตถุประสงค์ และความต้องการของลูกค้าแล้ว เชื่อมั่นเหลือเกินว่า ผลลัพธ์ของการทำธุรกิจที่ว่านั้นจะต้องเกิดผลความสำเร็จอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ หมอแยม-พญ.รุ่งไพลิน รัตนชีวร แห่งโทมัส คลินิก (THOMAS CLINIC) ที่วันนี้ ไม่ใช่แค่การทำงาน โดยใช้จรรยาบรรณวิชาชีพ เป็นแนวทาง เท่านั้น แต่เธอยังได้ใช้กลยุทธ์ ที่สร้างความประทับใจ ให้กับลูกค้าหลายๆ คน อีกด้วย

หนึ่งในแนวทางการทำงานของเธอนั้นคือ การเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง “ลูกค้าที่มาใช้บริการในคลินิกของเรา ส่วนหนึ่งเป็นผู้ชาย หากเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์แล้ว ก็น่าจะมีมากถึง 40% ก็ว่าได้ เราจึงเน้นการบริการในแบบส่วนตัว และแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด โดยตัวของหมอแยมเอง จะเป็นคนให้คำปรึกษากับลูกค้าโดยตรง ไม่ผ่านเซลล์ เหมือนกับคลินิกความงามอื่น ๆ เพราะจะได้รักษาลูกค้าให้ตรงจุดจริงๆ”

เช่นเดียวกับการทำการตลาด ด้วยการลงโฆษณา ซึ่งก็ถือเป็นผลดี สำหรับการทำธุรกิจ แต่สำหรับแนวทางของหมอแยมแล้ว กลับมีความแตกต่างออกไป “เราจะไม่เน้นการขายคอร์ส หรือ การขายโปรแกรมเพิ่มให้กับลูกค้า แต่จะเป็นการให้คำปรึกษากับลูกค้าโดยตรง ว่า ควรดูแลจุดใดเป็นพิเศษ แล้วให้ลูกค้าเป็นคนตัดสินใจ นอกจากนี้ ทางคลินิกของเราก็จะไม่ถ่ายภาพ Before & After เพราะเหมือนเป็นการทำภาพให้ดูเกินจริง เราอยากทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และลูกค้าเห็นผลจริงๆ”

นอกจากนี้ ทางคลินิกเองก็ยังไม่มีการลงสื่อโฆษณาด้วย “เรามีฐานลูกค้าแบบไพรเวท วีไอพี อยู่แล้ว หากไปลงโฆษณาแบบนั้น ลูกค้าก็จะเน้นไปดูที่ราคาเป็นหลัก และก็ทำให้เขาไม่รู้จักเราจริงๆ ซึ่งก็ยิ่งทำให้เราทำงานยากขึ้น และส่งผลถึงต้นทุนด้วย ขณะเดียวกันเราก็ไม่มีเซลล์ ทำให้ไม่ต้องแบ่งรายได้ 20-30% ให้เซลล์ ในส่วนนี้เราสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้โดยตรง สามารถลดราคาได้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเรามีความรู้สึกว่า ถ้าเราอยากทำธุรกิจ เราก็คงจะไปประกอบอาชีพอื่นดีกว่า แต่วันนี้ เราเกิดมาเป็นแพทย์แล้ว เราก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต ถือเป็นอีกความภูมิใจที่เราเองก็รู้สึกดีค่ะ”

 ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย บ้างก็มีปัญหาข้อเข่า เราก็จะมีบริการดูแล และหาสาเหตุอาการแต่ละจุดตามที่ลูกค้าต้องการเป็นรายบุคคล เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ของการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลจริง” ทำให้ลูกค้ามักกลับมารักษากับเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของลูกค้าที่ให้กับเราค่ะ”  “เพราะเรามีความรู้สึกว่า ถ้าเราอยากเป็นนักธุรกิจ ก็คงจะไปประกอบอาชีพอื่นดีกว่า แต่เรามองว่า เราเกิดมาเป็นแพทย์แล้ว เราก็อยากทำหน้าที่แพทย์ให้ดีที่สุด จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต ซึ่งทำให้เรารู้สึกดี และภูมิใจในตัวเองมากที่สุด”

ผู้สนใจดูแลสุขภาพผิวพรรณ หรือ มีปัญหาด้านสุขภาพ สามารถปรึกษา หมอแยม-พญ.รุ่งไพลิน รัตนชีวร

ได้ที่ THOMAS CLINIC (ชั้น 2) อาคารฟิฟตี้ฟิฟ ทองหล่อ ปากซอยทองหล่อซอย 2 สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทรศัพท์ 063-556-9669 

หรือ ที่ IG :@ThomasClinic  และ Facebook: Thomas Clinic (@thomasclinic.thonglor)

# THOMAS CLINIC

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น