ที่อุทยานนาควัตร บ้านหนองบ่อ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีการจัดพิธีบวงสรวงเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ ที่มีความสูง 4 เมตร อัญเชิญมาประดิษฐานที่ อุทยานนาควัตร ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสายมู แห่งใหม่ของจังหวัด โดยมี พระอาจารย์แจ้ หรือ พระครูสมุห์ตะวัน อิทฺธิโชโต วัดน้อมประชาสรรค์ ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพระครูคัมภีรอุดมคุณ (หลวงปู่เณรแก้ว คำภีโร) วัดอุดมไพรสนฑ์ จ.ร้อยเอ็ด และเกจิอาจารย์ นั่งบริกรรมคาถาเบิกเนตร ท้าวเวสสุวรรณ์ โดยมี ดร.พนธ์พันธ์ เลิศจันทรางกูร หรือ อาจารย์เติ้ล หมอดูเศรษฐี เจ้าของอุทยานนาควัตร อาจารย์ริน ตื่นมารวย พีช ทองเจือ รวมทั้งสายมู ชาวบ้านมาร่วมพิธีจำนวนมาก เพื่อกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ

หลังเสร็จพิธีบวงสรวง สิ่งที่ชาวบ้านรอควรก็มาถึง เมื่อ อาจารย์เติ้ล หมอดูเศรษฐี เจ้าของอุทยานนาควัตร พีท ทองเจือ ได้เขียนเลขมหาบารมีทักษาโชค ท้าวเวสสุวรรณ ลงบนกระดาน โดยให้พีท จองเจือ เป็นคนเขียนเลขที่ชอบก่อน จากนั้นอาจารย์ เติ้ล เขียนเลขมหาบารมีเท้าเวสสุวรรณ เลข 30 31 32 35 36 37 นอกจากเลขมหาบารมีแล้ว สายมู ยังไปส่องเลขเด็ดก้านธูป 490

หลังพิธีเปิดเนตรเท้าเวสสุวรรณแล้ว ผู้มาร่วมงานไม่พลาดที่จะนำเลขมหาบารมีเท้าเวส และเลขก้านธูป ไปเสี่ยงโชค ซื้อลอตเตอรี่หน้าอุทยานฯ หวังว่างวดที่จะถึงนี้จะมีโชคลาภ เหมือนงวดที่ผ่านมา

หลังร่วมพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ เท้าเวสสุวรรณ อุทยานนาควัตร ทั้งสายมู และชาวบ้าน พากัไปซื้อลอตเตอรี่ ที่วางขายหน้าอุทยาน หวังว่าจะมีโชค

อุทยานนาควัตร ถือเป็นอีกจุดแลนด์มาร์คและจุดท่องเที่ยว นอกจากจะมี ที่ถ้ำนาคาจำลอง ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่ศรัทธาในองค์พญานาคได้มาบูชาโดยไม่ต้องเดินทางไปไกล แล้วยัง เป็นที่ประทับแห่งองค์นาคราช ท้าวเวสสุวรรณ ตั้งบนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ประกอบไปด้วยลานเรืองแสง ที่ได้แนวคิดและแรงบันดาลใจมาจาก ลานกัลปพฤกษ์เรืองแสง วัดสิรินธรวรารามหรือวัดภูพร้าว ซึ่งเบื้องหน้าเป็นเทวรูป เจ้าปู่ศรีสุทโธนาคราช ถัดไปเป็น รัตน์จักรพรรดิ์คูหา ชื่อว่าถ้ำแก้วจักรพรรดิ ซึ่งประดิษฐานพระพุทธปฏิมาองค์สำคัญ คือสมเด็จพระมหาสุวรรณจักรพรรดิปางเปิดโลก ขนาดความสูง 4 เมตร หุ้มด้วยทองคำบริสุทธิ์ เป็นพระประธานในอุทยานนาควัตร

ทั้งนี้อุทยานนาควัตร อุบลราชธานี เปิดให้ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธา ได้เข้าสักการะฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น