เกียรติภูมิ สิริพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ทควง กาญจน์กฤดิ คันธชัย เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่พบปะประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ พร้อมชูแก้ปัญหาน้ำมันแพง

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2565 นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท พร้อมด้วย นายกาญจน์กฤดิ คันธชัย เลขาธิการพรรค นายภูพานทอง ชัยชมพู ประธานชมรมภูมิปัญญาแห่งประเทศไทย และคณะ ลงพื้นที่ จังหวัดบึงกาฬ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน และนำเสนอนโยบายของพรรค โดยมีประชาชนมารอต้อนรับกว่า 100 คน โดยนายเกียรติภูมิ กล่าวกับประชาชนว่า มีความยินดีที่เห็นพี่น้องชาวบึงกาฬให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งพรรคไทยสมาร์ท เป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ แต่พร้อมที่จะรับใช้ประชาชนที่ให้การสนับสนุน พรรคไทยสมาร์     นายเกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า จุดประสงค์ของพรรคเรา ต้องการช่วยประชาชน ปลดหนี้ แก้จนเพิ่มรายได้จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่า พรรคไทยสมาร์ท จะดูแลเอาใจใส่ เป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเราจะสร้างรากฐาน ให้ประชาชนมีรายได้ด้วยความสามารถ เพื่อนำไปสู่การปลดหนี้ และเราพร้อมจะหาเทคโนโลยีทุกด้าน มากระจายให้ความรู้แก่เกษตรกรทุกครัวเรือน หลังจากนั้น นายเกียรติภูมิ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท ได้ลงพื้นที่ตลาดสดบึงกาฬเพื่อสอบถามปัญหาผลกระทบจากการที่น้ำมันขึ้นราคา เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป    นายเกียรติภูมิ กล่าวย้ำถึงกรณีน้ำมันแพงว่า ถ้าตนเป็นรัฐบาล จะสามารถสร้างนโยบายในการกำกับราคาน้ำมัน ได้ดีกว่านี้ ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันที่เราผลิตเอง ทำไมคนไทยต้องจ่ายแพงกว่าเพื่อนบ้านที่ซื้อน้ำมันจากเรา ดังนั้น เราต้องมาช่วยกันแก้ไขที่ต้นเหตุอย่างแท้จริง 

สำหรับนายเกียรติภูมิ สิริพันธ์   เคยดำรงตำแหน่งผู้นำองค์กรด้านเทคโนโลยีพลังงานและนวัตกรรม จบการศีกษาปริญญาโทจากสถาบัน Massachusetts Institute of Technology (MIT)ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถาบันการศึกษาอันดับ1ของโลกติดต่อกัน 10 ปีซ้อน โดยสามารถสอบชิงทุน ก.พ.จากรัฐบาลไทย

เป็นผู้บริหารระดับสูงในสถาบันการเงินชั้นนำหลายแห่งเป็นเวลา 15 ปีหลังจากนั้นได้บุกเบิกสร้างโครงการพลังงานทางเลือกหลายโครงการและดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทในกลุ่มพลังงานหลายองค์กร และได้รับรางวัล Smart Energy Hero มาแล้วหลายรางวัลแนวคิดพรรค  ได้ใช้พลังงานทางเลือกที่ประหยัดโดยการลดต้นทุนการนำเข้าพลังงานเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และพลังงานทางเลือกอื่นๆ ซึ่งถือว่าเป็นพลังงานสะอาด และปลอดภัย เพื่อให้มีประโยชน์ต่อประเทศชาติมากที่สุด

สำหรับปรัชญา 5 ประการ ของพรรคไทยสมาร์ท ประกอบด้วย

1.ศรัทธา 2.จริยธรรม 3.ความสามารถ 4.ความขยันมุ่งมั่น 5.ปัญญา

1. #ศรัทธา เราจะต้องศรัทธาในสิ่งที่เราทำ เราตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวม เพื่อประเทศชาติ เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก เราต้องศรัทธาในสิ่งที่เราทำ และที่สำคัญอย่างยิ่งคือ เราต้องทำให้ประชาชนศรัทธาเรา ประชาชนจะต้องศรัทธาพรรคไทยสมาร์ท

2. #จริยธรรม เราจะไม่ทำในสิ่งที่ผิด ไม่ว่าผิดกฎหมาย ผิดจรรยาบรรณ ผิดต่อประชาชนในเรื่องใดๆ ทุกเรื่อง เพราะหากว่าผิดในเรื่องใดๆแล้ว นอกจากจะเกิดความเสื่อมศรัทธาแล้ว อาจโดนร้องถึงขั้นยุบพรรคได้ เราจะไปไม่ถึงเป้าหมาย ดังนั้นขอให้เรายึดมั่นในจริยธรรม

3. #ความสามารถ คือสิ่งที่เราต้องใช้ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน เราจะใช้ความสามารถของเรา ของพรรคเรา ที่พรรคการเมืองอื่นไม่มี ในการนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลก มาทำให้ประชาชนทุกคนเป็นคนสมาร์ท เขาจะมีแต่รายได้ เขาจะบอกลาความยากจน เขาจะไม่มีหนี้ ตามสโลแกนของพรรคเราจริงๆ “ปลดหนี้ มีรายได้ หายจน คนไทยสมาร์ท”

4. #ความขยันมุ่งมั่น ทั้งนี้ทั้งนั้น แนวคิดที่ดีจะไร้ประโยชน์หากเราไม่ทำ ดังนั้นเมื่อเรามีแนวคิดที่ดีแล้ว เราต้องลงมือทำ เราต้องขยัน  เราต้องมีความมุ่งมั่น เราต้องมีความอุตสาหะ ในการปฏิบัติหน้าที่ให้เราไปสู่จุดหมายให้ได้ เราจะไม่ล้มเลิกกลางคัน ความไม่สำเร็จส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นจริงมักเกิดจากการล้มเลิก

5. #ปัญญา คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ในการชนะศึกใดๆ เราจะใช้ปัญญาที่จะสร้างวิธีการที่จะทำให้พรรคเราเป็นพรรคการเมืองแรกที่ฉีกแนวพรรคการเมืองอื่นๆที่เคยมีมา ตามบัญญัติ10ประการ ข้อ1 หากเราใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหาใดๆได้เหนือกว่าผู้อื่น นั่นคือความสมาร์ท เราจะใช้ปัญญานำทางให้เกิดผลงานจริง ในทุกๆเรื่อง เริ่มต้นจากการหาวิธีการสร้างศรัทธา วิธีการหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎหมาย ผิดจริยธรรม วิธีการในการสร้างความสามารถในการช่วยเหลือประชาชน วิธีการในการใช้ความวิริยะอุตสาหะและความมุ่งมั่นไปสู่จุดหมาย ดังนั้นเราจะต้องทำให้เราสมาร์ท เราจะต้องทำให้ประชาชนคนไทยเป็นคนที่สมาร์ท และเราจะต้องทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศในกลุ่มโลกที่ 1 คือกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว นั่นคือประเทศที่สมาร์ท

ประชาชนคนไทยสมาร์ท ประเทศไทยสมาร์ท ทำได้โดย…พรรคไทยสมาร์ท

ภาพ/ข่าว สุพิน อรุณสวัสดิ์


By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น