10 – 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 – 17.00 น. ณ โรงแรมเซ็นทารา โคราช จังหวัดนครราชสีมา บริษัท ทราวิซโก เทคโนโลยี จํากัด (TRAViZGO TECHNOLOGY Ltd.) #ทราเวลเทค อันดับหนึ่งของไทย จับมือกับ สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล #depa โดยการสนับสนุนจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม #MDES จัดงาน #DigitalTourismBusinessMatching ครั้งที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้โครงการเปิดเมือง เปิด ท่องเที่ยวไทยด้วยดิจิทัล อัพสกิล เพิ่มโอกาส เพื่อต่อยอดเจรจาจับคู่บริหารจัดการธุรกิจ สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยวยุคดิจิทัล

 นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน และแนะนําจังหวัด นครราชสีมาเป็นจังหวัด Smart City มีความพร้อมในทุกด้านเพื่อก้าวสู่มหานครแห่งความสุข ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา (โคราช) มีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กว่า 3 แสนล้านบาท ในปี 2566 โคราชเองจะมีอายุครบ 555 ปี จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ค้นพบ ทางจังหวัดจึงได้จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี ซึ่งจะมี กิจกรรมท้ังดนตรีและกีฬาท่ีสอดคล้องกับธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัด จึงแสดงให้เห็นถึงความพร้อมเพ่ือสานตอ่

 นโยบายของ สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ที่ได้ไว้วางใจเลือกโคราชในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยกิจกรรม ดังกล่าวจะช่วยพัฒนาทักษะให้ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีโอกาส เติบโต ขยายตลาดไปยังทั่วโลก

นายณัฐเศรษฐ วงศ์วัฒนากานต์ CEO ทราวิซโก เทคโนโลยี กล่าวแนะนําและเชิญชวนผู้ประกอบการ ท่องเที่ยว “ThailandCONNEX ถูกออกแบบและพัฒนาโดย #TRAViZGO ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการ บริการด้านท่องเที่ยวมามากกว่า 2 ทศวรรษ ThailandCONNEX ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่ภาครัฐจะใช้เป็น เครื่องมือในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวบ้านเรา ผู้ประกอบการทั้งที่พัก การเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยวและบริการสุขภาพ ที่เข้ามาในระบบ จะเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกด้วย ต้นทุนการขยายช่องทางขายที่ต่ําลงและสะดวกขึ้น ThailandCONNEX จะทําหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มกลางที่รวบรวม สินค้าและบริการท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการทั่วไทยไว้ ณ จุดเดียว และทําการตลาดส่งต่อไปขายนักท่องเที่ยวผ่าน ตัวแทนท่องเที่ยวทั้งออฟไลน์และออนไลน์ทั่วโลก” ซง่ึ ตัวอย่างการทําการตลาดของ ThailandCONNEX เช่น การ ร่วมงาน International Exhibition อาทิ Arabian Travel Market ที่เมืองดูไบ, International Business Matching

2023 ที่สหรัฐอเมริกาและแคนาดา ที่ผ่านมานั้น ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นอย่างมาก

โคราชเป็นศูนย์กลางธุรกิจการท่องเที่ยวของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีผู้ประกอบการทั้งที่พัก สถานที่ ท่องเที่ยวและชุมชนท่องเที่ยว บริการต่าง เช่น การแสดงโชว์ นวด สปา ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และของฝากที่ เลื่องชื่อจํานวนมาก จะถูกนําเสนอไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลกผ่านตัวแทนและแพลตฟอร์มท่องเที่ยวของแต่ละประเทศที่ ThailandCONNEX ไปทําการตลาดร่วมกับ ททท. เรียกได้ว่าเชื่อมต่อ ThailandCONNEX ไว้ที่เดียว เหมือนเชื่อมต่อ โลกได้ทันที

 “เราเข้าใจทุกขั้นตอนการบริการท่องเที่ยวตั้งแต่การตอบสนองการค้นหาข้อมูล การรับจอง การให้บริการ การ รับชําระเงิน ข้อมูลทุกอย่างจะถูกรวบรวมเป็นข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) และถูกนํามาประมวลผลเป็นข้อมูลเชิงลึก (Tourism Insight) ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้เข้าใจพฤติกรรมและความชอบ (Behavior and Preference) รวมทั้งแนวโน้มในอนาคต (Trend and Prediction) สามารถนําไปพัฒนาปรับปรุงกลยุทธ์ธุรกิจและ วางแผนการตลาดให้สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่ม ตลอดจนเป็นประโยชน์ต่อภาครัฐที่จะนําไปวางนโยบาย ส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการในแต่ละพื้นที่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโต อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต” ปักธง ใช้แพลตฟอร์มได้ครบ 100% ในเดือนสิงหาคม 2566 นี้

“ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถติดต่อ ThailandCONNEX เพื่อเข้าร่วมขับเคลื่อนและเปลี่ยนผ่านสู่ ยุคการแข่งขันแบบดิจิทัลได้ทันที วันนี้ #ThailandCONNEX #แพลตฟอร์มท่องเที่ยวแห่งชาติ พร้อมแล้วท่ีจะเชื่อมต่อ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวท่ัวไทย เพ่ือส่งต่อไปยังตัวแทนท่องเที่ยวทั่วโลก” CEO ทราวิซโก เทคโนโลยี กล่าวเสริม

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อํานวยการใหญ่ สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล #depa มีภารกิจหลักในการ ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล ส่งเสริมให้เกิดการนําเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ให้ เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และความมั่นคงของประเทศ ซึ่งกิจกรรม Digital Tourism Business Matching ครั้งที่ 3 พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา โดยกิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วยเวทีเสวนา

    และเวิร์คช็อปเพื่อให้ความรู้และเพิ่มทักษะด้านดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย อาทิ ThailandCONNEX โอกาสที่มากขึ้นในต้นทุนที่ต่ํากว่า จัดการรูปแบบท่องเที่ยวแบบไหนที่ผู้ประกอบการไทยจะได้ประโยชน์ Travel Trend: Why digital technology matter การท่องเที่ยวชุมชนกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสร้างความ แตกต่างที่ยั่งยืน สอนตัดต่อรูป ถ่ายภาพ ให้ดูแพง สร้างเเบรนด์ให้ได้กําไรสูง สร้างโอกาสทางธุรกิจ ฝ่าวิกฤตด้วยแหล่ง เงินทุน กลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วย Smart Tourism วางแผน Content สําหรับธุรกิจ ท่องเที่ยวให้เกิดยอดจองตามกระบวนการ Marketing Funnel

 นอกจากนี้ ยังมีการนําเสนอผลิตภัณฑ์ดิจิทัลจากดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ให้บริการดิจิทัล (Digital Provider) การพูดคุย ปรึกษา และเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวกับดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ให้บริการดิจิทัล

“กิจกรรม Digital Tourism Business Matching จะจัดขึ้น 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ในพื้นที่ที่เป็นเมืองหลักด้านการ ท่องเที่ยว ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักและกระตุ้นการใช้แฟลตฟอร์มดิจิทัล ThailandCONNEX และเทคโนโลยีดิจิทัลจากดิจิทัลสตาร์ทอัพ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและผู้สนใจสามารถ พูดคุย ขอคําปรึกษา และเจรจาธุรกิจกับเครือข่ายดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ให้บริการดิจิทัลที่จะสามารถเป็นผู้ช่วยและ คู่คิดทางธุรกิจ ร่วมพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย” ผู้อํานวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

  ในงานยังมีผู้เชี่ยวชาญจาก TRAViZGO TECHNOLOGY นําโดย คุณอนงค์ชนก คงเทียบ ผู้อํานวยการฝ่ายขาย และพัฒนาธุรกิจ และคุณกันต์สินี วรรณเพิ่มพูล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์และสัญญาคู่ค้า ขึ้นแนะนําแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างความเข้าใจในกลไกการทํางาน ตลอดจนถึงความโดดเด่นรวมถึงประโยชน์ในการเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ThailandCONNEX ร่วมด้วยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญต่าง ขึ้นเวทีเสวนาร่วมวิเคราะห์เจาะลึก แนะกลยุทธ์ เพิ่มความรู้ ด้านการท่องเที่ยวในยุคดิจิทัลทุกมิติ และการออกบูธของผู้ประกอบการต่างๆ โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งมีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมท่ีบูธของ ThailandCONNEX จํานวนมาก

 สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารและสอบถามข้อมูล ThailandCONNEX แพลตฟอร์มท่องเที่ยวแห่งชาติ ได้ที่ @LINE : @ThailandCONNEX

 ศูนย์บริการลูกค้า : 02-171-9900 Website : https://www.thailandconnex.com/

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น