เมื่อวันที่ 6 พ.ค.66 ที่สามย่านมิตรทาวน์ พรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ, นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองหัวหน้าพรรค, นายกนก วงศ์ตระหง่าน รองหัวหน้าพรรค, นายสันติ กีรนันทน์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรค ร่วมเปิดเวทีหาเสียงในพื้นที่กทม. 

ซึ่งเป็นเวทีปราศรัยใหญ่ใจกลางเมืองในรูปแบบการรับฟังความเห็นของกลุ่มเยาวชนที่ทำงานร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาในชื่อกลุ่ม ไทย Young พัฒนา ทั้งนี้ก่อนเริ่มมเวที พบว่า ครอบครัวของนายวราวุธ ประกอบด้วย คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดา , นางสุวรรณา ศิลปอาชา ภรรยา , น้องเทมส์ ฑีฆรี ศิลปอาชา บุตรสาวคนโต และนางกัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรร ฐานะพี่สาว ร่วมให้กำลังใจด้วย 

สำหรับบรรยากาศการเปิดเวทีปราศรัย ดังกล่าวเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีกองเชียร์และแฟนคลับของผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคชาติไทยพัฒนา จากพื้นที่ต่างๆ เข้าร่วมฟังเวทีปราศรัย พร้อมกับนำป้ายไฟ และป้ายที่ติดชื่อผู้สมัคร ส.ส.ที่ตนสนับสนุนมาร่วมสร้างสีสันระหว่างฟังปราศรัยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเวทีถามตอบต่อประเด็นปัญหาที่อยากให้แก้ไขอย่างเร่งด่วน โดย นายวราวุธ กล่าวตอนหนึ่งถึงการแก้ปัญหาประเทศที่เร่งด่วนว่า หลังการจัดตั้งรัฐบาลภายใน 90-100 วันกลไกของการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ต้องเกิดขึ้น คือ ต้องเริ่มกระบวนการสรรหาส.ส.ร.ทั่วประเทศเพื่อสะท้อนความต้องการของคนทุกกลุ่มต้องเกิดขึ้น เพื่อให้การยกร่างรัฐธรรมนูญของประชาชนเกิดขึ้นเร็วที่สุด  ต่อจากนั้นคือการแก้ปัญหาปากท้อง ทั้งค่าไฟแพง รวมถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม 

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า สำหรับประเด็นบางเรื่อง ต้องทำให้เกิดขึ้นก่อน หากพลาดตรงไหนให้นำกลับมาแก้ไข ยกเว้นประเด็นกัญชา เพราะต้องมีมาตรการ มีกฎหมายที่รัดกุมหากจะนำมาใช้ประโยชน์ อย่างที่สหรัฐอเมริกา ที่มีร้านให้นักกีฬาใช้เป็นยาทางการแพทย์ได้ ดังนั้นประเทศไทยต้องออกกฎหมายให้พร้อมก่อนปลดล็อค ไม่ควรปล่อยฟรีก่อนแล้วควบคุม ส่วนกรณีที่ปัจจุบันที่กัญชาถูกปลดล็อคแล้ว ต้องมาพิจารณาหลังได้รัฐบาลใหม่ ว่าจะดำเนินการให้กลับไปควบคุมหรือ เร่งออกกฎหมายเพื่อควบคุม 

“ตอนนี้จะหักด้ามพร้าด้วยเข่า จะมีกลุ่มต้าน ดังนั้นสิ่งที่เร่งทำคือ ออกกฎหมายควบคุให้เร็วที่สุด วันนี้ปล่อยผีออกมา หากปล่อยไว้ยิ่งนาน ร้านค้าเอามาใช้ คนบริโภคไม่รู้ ญาติผมโดนแล้วเหมือนกัน กลับบ้านแล้วน็อกเลย ดังนั้นต้องเร่งออกกฎหมายควบคุมประเด็นนี้ ส่วนจะนำกลับไปเป็นยาเสพติดหรือไม่นั้นต้องพิจารณาในสภาฯ แต่ผมอยากให้กลับไปเป็นยาเสพติด” นายวราวุธ กล่าว

ตั้งแต่ผมทำงานการเมืองในนามพรรคชาติไทยพัฒนา มีความตื่นเต้น เพราะมีเยาวชนเข้าร่วมทำงาน ซึ่งเยาวชน กลุ่มไทยยังพัฒนานั้นคือ แรงบันดาลใจ และไฟในการต่อสู้ศึกเลือกตั้งเพื่อให้พรรคเป็นสถาบันการเมือง เพื่อส่งไม้ต่อสถาบันการเมือง พรรคชาติไทยพัฒนาให้กับคนรุ่นต่อไปนายวราวุธ กล่าว 

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น