มหาวิทยาลัยเกริก เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับที่ 149 ของมหาวิทยาลัยชั้นนำในเอเชีย ประจำปี 2023 ถือได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ใน 150 อันดับแรกของเอเชียจากการจัดอันดับจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในเอเชียกว่า 985 แห่ง ซึ่งรวมถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำ 33 แห่งจาก 39 แห่งของจีนด้วย มหาวิทยาลัยเกริก ยังเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำอันดับ 5 ในประเทศไทย และได้รับรางวัล QS 5-star University Excellence และรางวัล Times Higher Education Asia Award สองปีซ้อนในปี 2021 และ 2022

สำหรับสาขาวิชาศิลปะ ของมหาวิทยาลัยเกริก มีนักศึกษาสาขาวิชาศิลปะ ม.เกริก ที่มีความสามารถหลายคนที่ได้เข้าร่วมการประกวดแข่งขันระดับนานาชาติ ตัวอย่างเช่น นักศึกษา Zhang Shuo นักศึกษาสาขาวิชาศิลปะที่ได้รับรางวัลเหรียญเงินในการแข่งขันศิลปะการวาดภาพด้วยมือในระดับนานาชาติ ทางด้านอาจารย์สาขาวิชาศิลปะ มหาวิทยาลัยเกริก มีคณาจารย์ที่มีความสามารถและมีผลงานดีด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น อาจารย์ Yang Bai ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้แนะนำนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันวิดีโอสั้น  ” Building Bridges ” ซึ่งวิดีโอดังกล่าวได้รับคัดเลือกให้เข้าชิงรางวัลวิดีโอสั้นได้สำเร็จ

การได้รับการจัดอันดับที่ 35 ของโลก อันดับ 7 ของเอเชีย และอันดับที่ 1 ของประเทศไทยในสาขาวิชา “ศิลปะและการออกแบบ” ในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จที่ได้มาจากความพยายามอย่างไม่ลดละของคณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเกริกในการทุ่มเทเพื่อพัฒนาให้มหาวิทยาลัยเกริกก้าวไปอยู่ในอันดับโลกได้สำเร็จ

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น