วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2566 ณ ห้องประชุมดอลฟิน 1 โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง สปสช. 6 ระยอง จัดประชุมเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายนักสื่อสารหลักประกันสุขภาพ เขตพื้นที่ 6 ภาคตะวันออก 8 จังหวัด โดยมี นายวิศิษฎ์ ยี่สุ่นทอง ผู้อำนวยการกลุ่ม สปสช. เขต 6 จังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดการประชุม กล่าวต้อนรับและชี้แจงวัตถุประสงค์ของงานในครั้งนี้ 

นายวิศิษฎ์ ยี่สุ่นทอง ผู้อำนวยการกลุ่ม สปสช. เขต 6 จังหวัดระยอง กล่าวว่า ผมขอสวัสดีเครือข่ายสื่อมวลชนทุกท่าน  ไม่ว่าจะเป็นสื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ และหนังสือพิมพ์ ทั้ง 8 จังหวัดที่มาประชุมในวันนี้ การประชุมเสริมสร้างศักยภาพนักสื่อสารหลักประกันสุขภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่สิทธิประโยชน์ ข่าวสารหลักประกันสุขภาพแก่ประชาชน และสื่อมวลชนทุกแขนง และเพื่อพัฒนาแนวทางความร่วมมือในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ด้านหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้ากับเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 

ดังนั้นคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลังจากผ่านการประชุมในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมจะนำความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จากการประชุมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว และสังคม ในโอกาสนี้ขอขอบคุณผู้เข้าประชุมทุกท่านอีกครั้งหนึ่ง และขออวยพรให้การจัดโครงการในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ นายวิศิษฎ์ กล่าว 

นอกจากนี้ในงานยังมี พิธีมอบรางวัลการประกวดคลิปสั้น การเข้าถึงระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยมีน้องๆเยาวชนได้รับรางวัลได้แก่ น.ส. สิรินาถ พูลเกษม และ น.ส. ธิดรัตน์ สุขสถิตย์ โรงเรียน สตรีประเสริฐศิลป์ เลขที่ 14 ถนนศรีสุวรรณพิศ ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด

และการบรรยายหัวข้อ สิทธิประโยชน์ใหม่ในปี ๒๕๖๖ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ โดยใช้การถอดบทเรียนด้วยเทคนิค Body paint โดย นายศิริศักดิ์ เผือกวัฒนะ ผู้จัดการกลุ่มภารกิจและทีมวิทยากรประกอบด้วย น.ส.อารีรัตน์ จำนงค์ฤทธิ์ นักวิชาการหลักประกันสุขภาพ น.ส.สุจิตรา สุขเกษม นักวิชาการหลักประกันสุขภาพ น.ส.ชลธพร คงจำนงค์ นักวิชาการหลักประกันสุขภาพ และนำเสนอการแลกเปลี่ยนสรุปการเรียนรู้โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม โดยผู้แทนทั้ง 4 กลุ่ม รับฟังความคิดเห็น ตอบข้อชักถาม พร้อมเสนอแนะความคิดเห็นต่างๆ และปิดการประชุม โดย น.ส.อารีรัตน์ จำนงค์ฤทธิ์ นักวิชาการหลักประกันสุขภาพ

ในการประชุมครั้งนี้มีภาคีเครือข่ายนักสื่อสารหลักประกันสุขภาพ เขตพื้นที่ 6 ภาคตะวันออก 8 จังหวัดประกอบด้วย ระยอง จันทบุรี สระแก้ว ปราจีนบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และสมุทรปราการ จำนวน กว่า 50 คนเข้าร่วมประชุม 

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น