จากกรณีที่ พรรคภูมิใจไทย มีการรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่ มี ส.ส.จากพรรคอื่น โดยเฉพาะจากพรรคพลังประชารัฐ ถึง 13 คน จากทั้งหมด 34 คน สำหรับ จ.กาญจนบุรี มีด้วยกัน 3 คน ประกอบด้วย พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี เขต1 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 และ นายอัฎฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5 

แต่ปรากฏว่า การเปิดตัวของ ส.ส.ย้ายพรรค เข้าภูมิใจไทย พบว่า มีพื้นที่ทับซ้อนกันกับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 ที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว ดร.วรสุดา สุขารมณ์ หรือ ดร.จุ๊บ บุตรสาว นาวาโทนายแพทย์เดชา สุขารมณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาญจนบุรี 6 สมัย 

ซึ่ง ดร.วรสุดา สุขารมณ์ หรือ ดร.จุ๊บ ย้ายมาจากพรรคเพื่อไทย และประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทย โดยลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนเมืองกาญจน์ที่เจอ ดร.จุ๊บ แทบทุกงาน งงและสับสนไปตามๆ กัน หลังการเปิดตัว ส.ส.ย้ายพรรค ของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในครั้งนี้

ในครั้งนี้ ดร.จุ๊บ ได้รับการชักชวนจาก นายบุญลือ ประเสริฐโสภา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เมื่อต้นปี 2565 แต่ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2562 ได้ลงแข่งในสนามเลือกตั้งมาแล้วในนาม พรรคไทยรักษาชาติ ถือว่าได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ในคอนเซ็ปต์ที่ว่า “เปลี่ยน” ก่อนที่จะถูกยุบพรรค จึงไม่ได้วัดผลคะแนน

ในวันนี้เมื่อมี ส.ส.ที่ถูกเรียกว่า ส.ส.งูเห่า ย้ายพรรคซบภูมิใจไทย แล้วเกิดพื้นที่ทับซ้อน ก็เลยมีหลายพรรคการเมืองติดต่อทาบทาม ดร.จุ๊บ อีกครั้ง ทั้ง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคก้าวไกล เรียกได้ว่ากลับมาเนื้อหอมอีกรอบหนึ่ง 

แต่ผลยังไม่จบ เพราะทราบมาว่า พรรคภูมิใจไทย จะขอทำการสำรวจความนิยมก่อนเป็นอันดับแรก ตามที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศตอกเสาเข็มใครจะอยู่ตรงไหนต้องรอดูกันต่อไป

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น