เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 65 นายปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้สูญเสียทุกราย จากเหตุการณ์ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ และในวันเดียวกันนี้สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาทุกคนได้แต่งชุดดำไว้ทุกข์ เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ อาชญากรรมประเภทนี้นับวันจะเป็นปัญหาใหญ่รูปแบบใหม่ของสังคมไทยที่รุนแรงมากขึ้น ต้นจะนำเรื่องเสนอไปยังคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อให้นำไปหารืออย่างจริงจัง เพราะอาจกำหนดเป็นนโยบายหรือหาทางแก้ปัญหาสังคมอย่างเป็นรูปธรรมต่อไปได้

ตนเองในฐานะนักอาชญาวิทยา คิดว่า ผู้ก่อเหตุจากคดี ในอดีตมาจนถึงคดีนี้ อาจรู้สึกว่าตัวเองหมดอนาคตราชการ จึงเป็นชนวนระเบิดใหญ่ที่ประทุเกินความยับยั้งชั่งใจแยกแยะผิดถูก อยากให้ทุกคนรู้สึกถึงความสิ้นหวัง รังแกคนอ่อนแอกว่า ทำให้ตัวเองรู้สึกเป็นอาจชญากร หรือผู้ที่มีความผิดปกติทางบุคลิกภาพแบบต่อต้านสังคม เกิดจากสังคมแวดล้อมพวกเขาจะแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ชอบเข้าสังคม อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ยาก คนทั่วไปจะรู้สึกว่าวิกลจริตและเมื่อเชื้อเพลิงเต็มถังจะแสดงออกด้วยความก้าวร้าวรุนแรงไม่มีความเป็นมนุษย์ ไร้ความเมตตาปรานีแม้แต่เด็กหรือผู้หญิง ซึ่งในคดีนี้ยาเสพติดยิ่งเป็นตัวเร่งปฏิกิริยา

ขอเสนอแนะให้ผู้บังคับบัญชาของทหารตำรวจประเมินความเสี่ยงผู้ใต้บังคับบัญชาที่ถูกลงโทษ ถูกตัดสินให้ห่างไกลจากพันธะทางสังคม แม้กระทำตามหน้าที่ แต่ถ้านอกเวลางานเป็นพี่น้องมาจับเข่าคุยกัน ยังเป็นการให้โอกาสปรับตัวหรือชี้ทางออกอื่นในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ผู้บังคับบัญชาเป็นกุญแจสำคัญที่ควรโน้มตัวลงมาเจรจา

ผู้ก่อเหตุเลือกสถานที่เป็นศูนย์เด็กเล็กอาจจะมีเหตุบางอย่างที่ทำให้เขาเครียดแค้นหรือเข้าใจผิดไปเองว่ามีเหตุไม่พอใจเกิดขึ้นในพื้นที่นั้นเช่นกัน และที่สำคัญเหยื่ออ่อนแอ มาตรการรักษาความปลอดภัยอ่อนแอ จึงเลือกก่อเหตุที่นี่ และมีข้อสังเกตว่าที่ศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้ไม่มีกล้องวงจรปิด ตนเชื่อว่ากล้องวงจรปิดจะเป็นตัวช่วยลดการช่างน้ำหนักตัดสินใจในการก่ออาชญากรรมของอาชญากรได้ โดยเฉพาะเหตุรุนแรงในโรงเรียนตน เชื่อว่าหากกฎหมายสั่งให้ทุกโรงเรียนมีกล้องวงจรปิดก็จะลดความรุนแรงกับเด็กลงได้มาก ตนจะ นำประเด็นนี้หารือในคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อกำหนดนโยบายต่อไป

ฝากถึงพี่น้องทหารตำรวจ ทุกระดับชั้นที่กำลังอยู่ในสภาวะกดดันหรือรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมใดๆ ทุกคนคือสุภาพบุรุษของประชาชนที่ประชาชนยอมให้ถืออาวุธปืน เพื่อมาปกป้องพวกเรา ตน และสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาทุกคนยินดีรับฟัง รับเรื่องร้องเรียนจากทุกคนที่กำลังประสบปัญหา เพื่อช่วยหาทางแก้ไข เพื่อให้ทุกคนเป็นผู้พิทักษ์ปกป้องสังคมไทยต่อไป

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น