วันที่ 8 สิงหาคม 2565 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ CGA ติวติดชัวร์ 2022 ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย โดยมี นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ รมช.ศธ.) นายประยูร หรั่งทรัพย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน นายภราดาอาวุธ ศิลาเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ พล.ร.อ.ประพฤติพร อักษรมัต นายกสมาคมอัสสัมชัญ ดร.ธะนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ นายกสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย นายวิชิต คะนึงสุขเกษม นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอัสสัมชัญ คณะกรรมการและที่ปรึกษาของสมาพันธ์ฯ และสมาคม พร้อมด้วยผู้บริหาร คุณครู นักเรียนอัสสัมชัญ และคณะวิทยากร เข้าร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม Louis-Marie Grand Hall ชั้น 6 โรงเรียนอัสสัมชัญ

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.)

นางกนกวรรณ กล่าวว่า สำหรับการจัดการศึกษาในประเทศไทยเป็นที่ทราบกันดีว่าภาครัฐไม่สามารถจัดการสนับสนุนเด็กและเยาวชนทุกภาคส่วนให้เพียงพอหรือเท่าเทียมกัน อันเนื่องมาจากข้อจำกัดด้านทรัพยากร รัฐบาลจึงให้ความสำคัญต่อการจัดการศึกษาเอกชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากภาคเอกชนมีศักยภาพในการพัฒนาตนเอง ทั้งด้านหลักสูตร ทุน ผู้ปกครอง และศิษย์เก่า ตลอดจนการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเสริมคุณลักษณะที่จำเป็นและเหมาะสมกับโลกในศตวรรษที่ 21 ให้แก่ผู้เรียนได้ ทว่าตลอดระยะเวลาที่ตนได้ดำรงตำแหน่งและได้ปฏิบัติงานมา ตนได้ผลักดันนโยบายสำคัญหลายประการเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาเอกชน

โดยมีนโยบายที่ดำเนินการสำเร็จเป็นรูปธรรมไปแล้ว อาทิ การส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ด้วยการจัดตั้ง “ศูนย์การเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล สช.” เพื่อให้บริการรูปแบบ เนื้อหา การจัดการเรียนการสอน ไว้ในคลังสื่อออนไลน์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย, การส่งเสริมการสร้างเครือข่ายทางการศึกษาเอกชน เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารด้วย สช. On Mobile, การทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา เพื่อช่วยเหลือนักเรียนกลุ่มยากจนพิเศษในโรงเรียนเอกชน, การยกระดับคุณภาพการศึกษาสําหรับเด็กที่มีความต้องการจําเป็นพิเศษ, การส่งเสริมกิจการลูกเสือในโรงเรียนเอกชน, การให้การช่วยเหลือโรงเรียนเอกชนที่ประสบอุทกภัย รวมไปถึงการผลักดันในเรื่องสวัสดิการการรักษาพยาบาลให้คุณครูโรงเรียนเอกชนจากเดิม 100,000 บาท/คน/ปี เป็น 150,000 บาท/คน/ปี อีกด้วย

สำหรับโครงการ CGA One Team ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมของสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย หรือ CGA ซึ่งมีเครือข่าย14 โรงเรียน โดยการจัดการติวออนไลน์เพื่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในเครือสมาพันธ์ฯ และทั่วประเทศ เป็นโครงการที่ช่วยแก้ปัญหา Learn from home แก่นักเรียนสำหรับปีที่มีภาวะของโรคระบาดโควิด-19 และยังได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองได้อีกด้วย นอกจากนี้ตนขอแสดงความชื่นชมต่อโรงเรียนอัสสัมชัญที่คณะตัวแทนนักเรียน SPACE AC สามารถคว้าแชมป์โลกได้ในการแข่งขัน USA CanSat competition 2022 และนำชื่อเสียง ความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทย โดยคณะนักเรียนทั้งสองคณะได้ทำการเข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งพลเอกประยุทธ์ได้ย้ำเพิ่มเติมว่ารัฐบาลพร้อมสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างเต็มที่

ซึ่งได้มีการดำเนินการนำคณะนักเรียนดังกล่าวไปศึกษาเรียนรู้การดำเนินงานต่าง ๆ ในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อจะได้นำความรู้ไปพัฒนาต่อยอดต่อไปอีกด้วย โดยระหว่างการเข้าพบตนประทับใจในคำปรารภของนายกรัฐมนตรีที่ได้กล่าวกับผู้อำนวยการและคณะนักเรียนว่า “ศิษย์ดีก็เพราะครูดี ครูดีก็เพราะมีศิษย์ดี” ทั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำในการเรียนรู้และความสำเร็จของนักเรียนโรงเรียนเอกชนที่สามารถพิสูจน์ความสามารถและผลงานผ่านเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติได้ โดยภายหลังในการเปิดโครงการ ฯ ตนได้เข้าเยี่ยมชมผลงานทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโรงเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ เช่น โครงงานประดิษฐ์วิทยาศาสตร์, ผลงานการจัดแผนการเรียน Digital And Technology, ผลงานการประดิษฐ์ Assumption College และ AC Metaverse เป็นต้น อีกด้วย

สำหรับโครงการ “CGA ติวติดชัวร์ 2022” ครั้งที่ 2 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 10 กันยายน 2565 ซึ่งจะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในปีการศึกษา 2565 เทอม 2 ตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 ถึง 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 มาแล้ว 3 ครั้ง ภายใต้กรอบแนวคิดต่าง ๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมแก่นักเรียนที่สนใจสำหรับแนวข้อสอบใหม่ของ TCAS 66 และการประชาสัมพันธ์ การประกาศหลักเกณฑ์การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากแต่เดิม โดยมีการดำเนินการ ผ่านการไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ True Vroom และชมวิดีโอการติวย้อนหลังผ่านสื่อโซเชียลมีเดียในช่องทาง YouTube Channel อีกด้วย

By admin

สนใจโฆษณาติดต่อ คุณจันทร์แรม โทร 0917233792

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวเด่น